จบลงด้วยดี! ไมนซ์เลิกพักงาน ‘เอล กาซี่’

ไมนซ์ ทีมดังบุนเดสลีก้า แถลงยืนยันยกเลิกการพักงาน อันวาร์ เอล กาซี่ และเตรียมให้นักเตะร่วมซ้อมกับทีมอีกครั้ง ภายหลังถูกแบนเพราะโพสต์แสดงจุดยืนในความขัดแย้งที่ กาซ่า อย่างไม่เหมาะสม

เอล กาซี่ ถูกสโมสรลงโทษตั้งแต่ 2 สัปดาห์ก่อน จากกรณีโพสต์แสดงจุดยืนสนับสนุน ปาเลสไตน์ และประนาม อิสราเอล ในเหตุสู้รบที่ฉนวนกาซ่า

ก่อนหน้านี้ แหล่งข่าวระบุว่า ไมนซ์ เตรียมยกเลิกสัญญา เอล กาซี่ อย่างไรก็ตามเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา สโมสรยืนยัน ให้แข้งเชื้อสายโมร็อกโกวัย 28 ปีกลับสู่ทีม

“เอล กาซี่ ได้รับการตักเตือนจากสโมสรไปแล้ว และภายหลังพูดคุยกันหลายครั้ง เขาได้แสดงความสำนึกผิดที่โพสต์แบบนั้น” ไมนซ์ เขียนผ่านแถลง

“เอล กาซี่ แสดงความชัดเจนว่าไม่สนับสนุนการก่อร้ายของ ฮามาส และแสดงความเสียใจต่อเหยื่อของการโจมตี”

“บอร์ดบริหารสโมสร แสดงความชัดเจนต่อ เอล กาซี่ ถึงเรื่องคุณค่าที่ทุกคนต้องยึดถือ ซึ่งหนึ่งในนั้นคือความรับผิดชอบอย่างพิเศษต่อ อิสราเอล และชาวยิว”

“ไม่ใช่แค่จากประวัติศาสตร์ของเยอรมัน แต่คุณค่านั้นยังมีรากฐานจากหนึ่งในผู้ก่อตั้งสโมสร และสมาชิกชุมชนชาวยิวอย่าง อูเกน ซาโลม่อน”

“เมื่อพิจารณาถึงความสำนึกผิด และความทุ่มเทเพื่อเรียนรู้จากความผิดพลาดที่ เอล กาซี่ แสดงออก สโมสรตัดสินใจเปิดโอกาสให้เขากลับมาทำหน้าที่ ด้วยการร่วมฝึกซ้อม และเกมการแข่งขันของ ไมนซ์ ในเร็ววันนี้”

เอล กาซี เพิ่งยกเลิกสัญญากับ พีเอสวี แล้วย้ายซบ ไมนซ์ ช่วงปลายตลาดซื้อขายที่ผ่านมา จากนั้นลงเล่นให้ทีมในฐานะตัวสำรองไปแล้ว 3 ครั้ง

สถานการณ์ปัจจุบันของ ไมนซ์ จบอันดับสุดท้าย บุนเดสลีก้า และกลางสัปดาห์นี้จะแข่ง เดเอฟเบ โพคาล บุกเยือน แฮร์ธ่า เบอร์ลิน

ขอบคุณเนื้อหาจาก Soccersuck.in.th
https://www.soccersuck.com/boards/topic/2367896

 

เว็บดูบอลออนไลน์ ดูบอลสด บ้านผลบอล ดูบอลพรีเมียร์ลีก ดูบอลสด บ้านผลบอล 7m ดูบอลฟรีแบบไม่มีสะดุดดูได้ตลอด 24 ชั่วโมง ศูนย์รวมลิงค์ดูบอล จากทั่วโลก สดทุกคู่ ครบทุกเกมส์ ดูฟรีเว็บเดียวที่มีคนดูมากที่สุด