ชาวเน็ตจับพิรุธ สายการบินดังดีเลย์ถี่ – เลื่อนไฟล์ท ไม่บินไม่คืนเงิน เดือดร้อนเพียบ!!

เครื่องบินดีเลย์บ่อยปก2

ดราม่าเดือด แห่จับพิรุธสายการบินดังองค์กรมีปัญหา ทำเครื่องบินล่าช้า – เลื่อนไฟล์ทถี่ แถมเจอไม่คืนเงิน ผู้โดยสารโวยสนั่น เดือดร้อน – แพลนชีวิตเปลี่ยน

กลายเป็นดราม่าเดือดในโลกออนไลน์ เมื่อสายติดปีกบิน ต่างออกมาโวยสนั่น ผ่านแพลตฟอร์มทวิตเตอร์ ถึงประสบการณ์ สายการบินแห่งหนึ่ง เครื่องดีเลย์หรือบินล่าช้า

ขณะที่หลายเที่ยวบิน มีการแจ้งเลื่อนเวลาบินถึง 2 ครั้ง และแจ้งล่าช้า รวมถึงบางเที่ยวบินได้รับข้อความแจ้งยกเลิกเที่ยวบินอย่างกระชั้นชิด ด้วยสาเหตุต่าง ๆ ทำให้ผู้โดยสารเดือดร้อนอย่างหนัก แต่กลับไม่ได้รับการชดเชยใด ๆ เพราะอยู่ในกำหนดการเงื่อนไข

ภาพประกอบ


“ล่าสุดโดนสด ๆ ร้อน ๆ ไฟลท์วันที่ 06/11 นี่จองก่อนล่วงหน้า 2 เดือนแล้วนะ จองไฟลท์ 15.00 ไว้แต่โดนเลื่อนไป 4 รอบ ทั้ง Sทร มาเลื่อนบ้าง โทร.มาเลื่อนบ้าง เลื่อนจนไม่กี่ชั่ว โมงสุดท้ายก่อนจะบินแล้วอะเป็น 19.45 คือเวลาห่างกันจากที่จองไว้ตอน แรก 4 ชั่วโมง 45 นาที เกินไปมั้ง ชดเชยไรก็ไม่ได้”

“เอออ อยากรู้มากว่าเกิดอะไรขึ้น ทำไมช่วงนี้ถึงดีเลย์ทุกวัน ทุกไฟลท์ ทุกรูท เคยเจอแหละเครื่อง ดีเลย์แต่ไม่เคยเจอที่ติดกันเป็นวีคแบบนี้ มีปัญหาไรภายในแน่นอน”

“ทำไมทำแบบนี้ เลื่อนเวลาบิน โดยไม่แจ้งอะไรสักคำ ไม่มีในเมล ในโทรศัพท์ล่วงหน้าด้วยนะ 5วันที่แล้วเดินทางไปอุบล เลื่อนโดยไม่บอกกล่าวทีนึงแล้ว มารอบนี้จากเครื่องออก15.45 เป็น18.00
xxมากกกก แล้วแพงด้วยนะ ไฟลท์นี้ ผู้ใหญ่ 2 เด็ก 1 รวม 12,000 ทำแบบนี้ มันรวนไปหมด!”

“เปิดประสูบการณ์การบินด้วย สายการบินxx ครั้งแรก ขากลับ cnx-dmk เปลี่ยนแล้วเปลี่ยนอีก ดีเลย์ซ้ำดีเลย์ซ้อน ปวดหัว แพลนชีวิตยากจัง ถ้าไม่ใช่เพราะไฟลท์เต็มก็คงไม่ได้มา จองอันนี้หรอก ถ้าเทียบสถิติแล้ว มันดีเลย์น้อยกว่า สายอื่นจริง ๆ แล้วแทบจะไม่เคยซ้ำซ้อนแบบนี้ด้วย”

“คนที่มีธุระสำคัญ 1-2 ชั่วโมง อาจหมายถึง งานเขาพัง ชีวิตเขาพังไปเลย”

ต่อมาเมื่อถูกเผยแพร่ออกไป โซเชียลฯ พากันสงสัย ออกมาจับพิรุธ ถึงการทำงานที่ผิดปกตินี้ อาจเกิดจากภายในองค์กร รวมถึงคาดเป็นกลยุทธ์ของสายการบินดังกล่าว โดยมีบัญชีผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่ง ตั้งข้อสังเกตไว้ว่า

“เห้ย เดาถูกว่ะ ใช้แผนนี้จริงด้วย จองตั๋วในเว็บไฟล์ท 12.20 น. จากนั้นจะส่ง SMS แจ้ง Retime เป็น 13.10 น.เลี่ยงเกิน 1 ชม.เพื่อไม่ให้ ผู้โดยสารเลื่อนได้ฟรี วันนี้มาถึงสนามบินแจ้งล่าช้าเป็น 13.40 น.

สรุปห่างตอนแรกที่จองถึง 1.20 ชั่วโมง โดยไม่ต้องชดเชยใด ๆ กลยุทธ์เยี่ยมครับ”

ท่ามกลางเสียงวิพากษ์วิจารณ์ในวงกว้าง พร้อมมีผู้โดยสารที่ได้รับผลกระทบอีกเพียบ ที่รอการชี้แจง และรับผิดชอบความเสียหายที่เกิดขึ้น


ขอบคุณเนื้อหาจาก Khaosod https://www.khaosod.co.th/special-stories/news_7959465