ดีกรีแชมป์โลก!ประมูลเสื้อ ‘เมสซี่’ อาจทุบสถิติ ‘จอร์แดน’

Sotheby บริษัทประมูลชื่อดังนำเสื้อเหย่าทีมชาติอาร์เจนติน่าทั้ง 6 ตัวของลิโอเนล เมสซี่ ที่ใส่ในศึกฟุตบอลโลก ที่กาตาร์ ออกมาให้แฟนๆ ได้ร่วมประมูล โดยคาดว่าอาจมีราคาพุ่งสูงเป็นประวัติศาสตร์กว่า 10 ล้านเหรียญสหรัฐฯ

“ฟ้า-ขาว” ที่นำโดยเมสซี่ กระชากแชมป์โลกมาครองเมื่อปลายปีก่อน โดยตอนนี้ เสื้อสี “ฟ้า-ขาว” ที่เจ้าของเบอร์ 10 ใส่ลงสนามในเกมรอบชิงชนะเลิศ, รองชนะเลิศ, ก่อนรองชนะเลิศ, 16 ทีมสุดท้าย และรอบแบ่งกลุ่มอีก 2 นัด ถูกนำออกมาประมูลแล้ว

หากเสื้อดังกล่าวถูกประมูลไปด้วยราคามากกว่า 10 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ก็จะเอาชนะเสื้อกีฬาที่ถูกนำมาประมูลแพงสุด 10.1 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ของไมเคิ่ล จอร์แดน ตำนานนักยัดห่วงคนดัง ที่ใส่ในเกมสุดท้ายของเอ็นบีเอปี 1998 ที่ประมูลไปเมื่อ ก.ย.ปีที่แล้วลงทันที

ตอนนี้สถิติเสื้อประมูลแพงสุดของวงการฟุตบอลเป็นเสื้อของดีเอโก้ มาราโดน่า ตำนานผู้ล่วงลับ ซึ่งใส่ในการทำ “หัตถ์พระเจ้า” โดยประมูลออกไปที่ราคา 9.3 ล้านเหรียญสหรัฐฯ เมื่อ พ.ค.ปีก่อน

สำหรับเสื้อของเมสซี่ ที่แพงสุดนั้นอยู่ที่ราคา 450,000 เหรียญสหรัฐฯ โดยเป็นเสื้อที่เขาใส่ลงสนามให้บาร์เซโลน่า เกมกลาซิโก้ เมื่อปี 2017 ซึ่งเป็นเวอร์ชั่นในเกมดังกล่าวโดยเฉพาะ

การประมูลมีขึ้นระหว่างวันที่ 30 พ.ย. – 14 ธ.ค. นี้ ซึ่งหากใครสนใจก็สามารถบินไปดูได้ก่อนที่แกลอรี่ของ Sotheby ที่มหานครนิวยอร์ก

ขอบคุณเนื้อหาจาก Soccersuck.in.th
https://www.soccersuck.com/boards/topic/2376025

 

เว็บดูบอลออนไลน์ ดูบอลสด บ้านผลบอล ดูบอลพรีเมียร์ลีก ดูบอลสด บ้านผลบอล 7m ดูบอลฟรีแบบไม่มีสะดุดดูได้ตลอด 24 ชั่วโมง ศูนย์รวมลิงค์ดูบอล จากทั่วโลก สดทุกคู่ ครบทุกเกมส์ ดูฟรีเว็บเดียวที่มีคนดูมากที่สุด