ตึงทั้งคู่! ‘ฟีโน่’ เผย ‘บังโม-มาเน่’ ไม่ใช่เพื่อนรักกัน

โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ อดีตกองหน้า ลิเวอร์พูล เปิดเผย โม ซาล่าห์ กับ ซาดิโอ มาเน่ ไม่ใช่เพื่อนรักกัน และระหว่างทั้งคู่มักจะมีความตึงเครียดอยู่เสมอ ซึ่งตนต้องคอยรับหน้าที่เคลียร์ใจ

ฟีร์มีโน่ รับใช้ “หงส์แดง” เป็นเวลา 8 ปีจนกระทั่งช่วงซัมเมอร์นี้ ย้ายซบ อัล ฮิลาล แห่งลีกซาอุฯ และวันพฤหัสที่ผ่านมา หนังสือชีวประวัติของเขาถูกวางจำหน่าย ซึ่งมีบางส่วนเปิดเผยความสัมพันธ์ระหว่าง ซาล่าห์ กับ มาเน่

“ผมรู้จักทั้ง ซาล่าห์ และ มาเน่ เป็นอย่างดี บางทีผมอาจรู้จักพวกเขาดีกว่าใคร” แข้งแซมบ้าวัย 32 ปีเริ่มเขียน

“มาเน่ กับ ซาล่าห์ ไม่ใช่เพื่อนรักกัน พวกเขาต่างมีโลกของตัวเอง และเป็นเรื่องยากที่ได้จะเห็นทั้งคู่คุยกัน ผมไม่รู้จริงๆ ว่าเป็นเพราะความเป็นอริระหว่าง อียิปต์ กับ เซเนกัล ในการแข่งประจำทวีปหรือเปล่า”

“ขณะเดียวกัน ทั้งคู่ก็ไม่ได้เลิกคุยและตัดขาดกันอย่างสิ้นเชิง พวกเขาต่างแสดงความเป็นมืออาชีพอย่างมาก”

ความขัดแย้งระหว่างทั้งคู่ ถูกจับตามองมากขึ้นในเกมกับ เบิร์นลี่ย์ เมื่อเดือนสิงหาคม 2019 โดยมีจังหวะ มาเน่ แสดงอาการหงุดหงิด ภายหลัง ซาล่าห์ ไม่ยอมจ่ายบอลให้ชาร์จเผาขน

“มีบางคนคิดว่า มาเน่ ขัดแย้งกับ ซาล่าห์ เป็นครั้งแรกในเกมกับ เบิร์นลี่ย์ และมีบางคนคิดว่านั่นคือครั้งสุดท้าย” ฟีร์มีโน่ เผยเพิ่ม

“แต่ผมรู้ว่า ทั้งคู่มีความตึงเครียดกันตั้งแต่ฤดูกาลก่อนหน้านั้น และสัญชาติญาณของผมบอกให้ตัวเองทำหน้าที่คลี่คลายสถานการณ์, คุณต้องใช้น้ำดับไฟ – ไม่ใช่น้ำมัน”

“ในสนามผมคือคนยืนอยู่ตรงกลางระหว่างทั้งคู่ ผมได้เห็นเป็นคนแรกที่สีหน้าท่าทาง ภาษากาย และความไม่พอใจเวลาพวกเขาโกรธกัน”

“ผมรู้สึกได้ถึงความโกรธนั้น และนอกจากเป็นคนประสานงานแล้ว ผมยังทำหน้าที่เหมือนนักดับเพลิง”

การประสานงานของสามแนวรุกช่วยให้ทีมของ เยอร์เก้น คล็อปป์ คว้าแชมป์ พรีเมียร์ ลีก, แชมป์เปี้ยนส์ ลีก และ เอฟเอ คัพ จนกระทั่ง มาเน่ ย้ายออกไปคนแรกเมื่อปี 2022

“ผมไม่เคยเลือกข้าง นั่นคือเหตุผลที่ทั้งคู่รักผม ผมจ่ายบอลให้พวกเขาเสมอ เพราะสำหรับผมชัยชนะของทีมสำคัญที่สุด” ฟีร์มีโน่ เขียนต่อ

“ผมไม่รู้ว่า ซาล่าห์ รู้ตัวหรือไม่ แต่เขามักจะทำให้ทุกคนหงุดหงิดเมื่อไม่ส่งบอล ซึ่งผมรับมือสถานการณ์นี้ได้ดีกว่าหลายคน”

“คล็อปป์ พูดถึงปัญหานี้ต่อหน้าทุกคน ชัดเจนเลยว่าเขามุ่งไปที่ ซาล่าห์ แต่ตลอดหลายปีหลัง โม พัฒนาเรื่องนี้ขึ้นมากแล้ว”

“ส่วน มาเน่ คือคนที่มีความเข้มข้นที่สุด ทั้งในช่วงเวลาที่ดีและแย่ ผมจึงพูดคุยกับเขาอยู่เสมอ เพื่อให้คำแนะนำและพยายามทำให้ผ่อนคลาย”

“หลายคนโฟกัสไปที่สิ่งที่ผมทำให้ทีมในด้านแท็คติก แต่บางทีในด้านความสัมพันธ์ของมนุษย์ บทบาทของผมก็อาจสำคัญไม่แพ้กัน”

“หากผมไม่ทำหน้าที่นี้แล้ว ในสนามคงมีแต่มรสุมระหว่างทั้งคู่ และบางทีนั่นอาจเป็นเหตุผลที่ คล็อปป์ เปลี่ยนผมออกบ่อยที่สุด เราสามคนมีบุคลิกต่างกัน และเจ้านายรู้ว่าผมจะไม่โยนขวดน้ำลงพื้นหรืออะไรทำนองนั้น”

“หากผมข้องใจ ผมจะคุยกับเจ้านายเป็นการส่วนตัว ดังนั้นเมื่อต้องมีการเปลี่ยนสำรอง การถอด บ็อบบี้ ออกย่อมเป็นเรื่องง่ายกว่าทำให้อีก 2 คนหงุดหงิด”

ขอบคุณเนื้อหาจาก Soccersuck.in.th
https://www.soccersuck.com/boards/topic/2372102

 

เว็บดูบอลออนไลน์ ลิ้งบอลสด ดูบอลสด บ้านผลบอล 7m ดูบอลฟรีแบบไม่มีสะดุดดูได้ตลอด 24 ชั่วโมง ศูนย์รวมลิงค์ดูบอล จากทั่วโลก สดทุกคู่ ครบทุกเกมส์ ดูฟรีเว็บเดียวที่มีคนดูมากที่สุด