“บ๊วย เชษฐวุฒิ” ประกาศขออโหสิกรรมคนทั้งประเทศ! บอกตอนนั้นรู้เท่านั้น แต่ตอนนี้รู้ซึ้งแล้ว

“บ๊วย เชษฐวุฒิ” อัปเดตหลังเกือบตุย ตอนนี้เรื่องสุขภาพไม่มีปัญหาแล้ว แต่ต้องปรับการใช้ชีวิตเรื่องการนอนและการกิน บอกอาจจะเป็นเพราะคราวเคราะห์หรือเพราะเจ้ากรรมนายเวรก็ได้ หรือแล้วแต่คนจะคิด ถือโอกาสขออโหสิกรรมคนทั้งประเทศด้วยถ้าทำให้เกิดมิจฉาทิฎฐิ บอกตอนนั้นก็รู้แค่นั้น แต่ตอนนี้รู้แล้วว่าไม่มีอะไรเกินพระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ ใครวิจารณ์สนุกปากก็ยินดีด้วย

ตอนนี้ดูเหมือนนักแสดง-พิธีกรหนุ่ม “บ๊วย เชษฐวุฒิ วัชรคุณ” จะแข็งแรงขึ้นแล้ว หลังจากที่ก่อนหน้านี้ต้องถูกหามส่งโรงพยาบาลเนื่องจากติดเชื้อเป็นฝีที่ตับ หลายคนก็วิจารณ์กันไปต่างๆ นานาว่าสาเหตุเกิดจากอะไรกันแน่ ทั้งที่บอกว่าเป็นเพราะโรคเวรโรคกรรม หรือเพราะเจ้ากรรมนายเวรใดๆ ก็ตามแต่ ล่าสุดเจ้าตัวได้ออกมาอัปเดตอาการให้ฟังว่าตอนนี้ทั้งเรื่องฝี เรื่องของการติดเชื้อตอนนี้ไม่มีแล้ว แต่ต้องปรับการใช้ชีวิตให้ดีขึ้น

“อัปเดตอาการล่าสุดไปตรวจเมื่อต้นเดือนเมษายน อัลตร้าซาวด์ช่องท้อง สิ่งที่เคยเป็นฝีก็ไม่มีอาการแล้ว ถ้าตามการแพทย์ก็ถือว่าไม่มีปัญหาแล้ว หลังจากที่เกือบตุยเมื่อปลายปีที่แล้ว สิ่งที่ต้องระวังคือเรื่องพักผ่อนครับ ผมเห็นข่าวปู่จ๋าน ลองไมค์ที่เขาไม่กินเหล้า ไม่สูบบุหรี่ ทำงานอย่างเดียวแต่พักผ่อนน้อยซึ่งมันสำคัญกับร่างกายถ้าไม่สามารถรีโคฟเวอร์ตัวเองได้ มันก็ภูมิต่ำได้ เราไม่รู้ว่าที่ผ่านมาเรากินอะไรบ้าง ไม่รู้ว่าสารเคมีที่รับมาจากการกินมีอะไรบ้าง เราก็ต้องระวัง

ไปเช็กอัปล่าสุดคุณหมอบอกว่า คุณบ๊วยเราไม่ต้องเจอกันอีกสักพักแล้วนะคะ เราก็บอกไม่อยากเจอคุณหมอในโรงพยาบาล ถือว่าเป็นแนวโน้มที่ดี หลังจากนี้เราก็ดูแลตัวเอง กินเยอะขึ้น ตลอดที่ผ่านมาผมไม่รู้ว่ามันเป็นเพราะผมกินเจด้วยหรือเปล่า ตั้งแต่กรกฎาคมที่แล้ว แต่ไม่รู้เลยจริงๆ ว่าอาการติดเชื้อในกระแสเลือดที่เป็นการอธิบายว่ามันมีอะไรบางอย่างในกระแสเลือด มีเชื้อโรคแล้วเป็นฝีอาจจะเสียชีวิตได้ เพราะฉะนั้นสิ่งที่ต้องระวัง พักผ่อนให้เพียงพอ ปรับเวลานอน ตอนนี้นอนเร็วขึ้น ตื่นเช้า”

บอกอาจจะเกิดจากการดูแลตัวเองไม่ดีพอ หรืออาจจะเพราะถึงคราวเคราะห์ก็ได้

“เชื้อโรคเข้าร่างกายเราได้หลายทางมาก จากการกิน เป็นแผล และเข้าได้อีกทางทวารหนัก ผมไปลงน้ำในบ่อ บางทีคนก็อำว่ามีอะไรหรือเปล่า ผมบอกไม่ใช่ ผมไปลงน้ำในบ่อตอนไปถ่ายรายการ ผมก็ไม่รู้ว่ามีอะไร ถามว่าเราดูแลตัวเองดี แต่ทำไมเกือบไม่รอด ตอบยากมาก เดี๋ยวนี้มันมีข่าวการจากไปของคนติดเชื้อในกระแสเลือดเยอะมาก ถ้าคนดูจะได้ประโยชน์จากที่ดูเรื่องของผมไปสะท้อนตัวเองมีไลฟ์สไตล์แบบไหน มีชีวิตแบบไหน เราก็ต้องระวัง เราอาจจะพักผ่อนน้อย ผมเป็นคนนอนน้อยอยู่แล้ว เราก็ต้องนอนให้มันมากขึ้น

ถ้าตอบแบบสายมูก็จะบอกว่าถึงคราวเคราะห์ ถ้าตอบแบบจิตวิญญาณก็จะเป็นเจ้ากรรมนายเวร ผมไม่รู้เลยจริงๆ ไม่ได้เป็นคนมีเซ้นส์ ก็พยายามไหว้พระสวดมนต์นั่งสมาธิ เพื่อให้มีสติเวลาเรามีความทุกข์ ให้ลอยเหนือจากความทุกข์ได้ สภาพจิตใจในวันนั้นมันก็ดาวน์ สุขภาพเป็นพื้นฐานที่เรามักจะลืม อยากจะได้เงินก่อน พอมีเงินสุขภาพไม่ดี ก็อยากจะได้สุขภาพก่อน เพราะฉะนั้นฐานร่างกายสำคัญที่สุด ก็อยากให้ทุกคนดูแลตัวเองครับ”

ขออโหสิกรรมจากคนทั้งประเทศ เพื่อให้ตนได้ปลดล็อกชีวิตต่อไปได้

“คนมองว่าเป็นโรคเวรโรคกรรมก็แล้วแต่ใครจะวิเคราะห์ยังไงก็ได้ ถ้าวิเคราะห์ผมแล้วสบายใจ วิจารณ์แล้วสนุกปาก ผมก็ยินดีด้วย ถามว่าผมได้เช็กดวงตัวเองไหม ก็เป็นช่วงดวงไม่ค่อยดีครับ เป็นเรื่องปกติเลย ดวงไม่ดีแล้วสภาพจิตใจเราเป็นยังไง พระอาจารย์ ว.วชิรเมธี เล่าให้ฟังว่า ท่านเคยดูดวงแม่นมากเลย แต่ตอนหลังท่านไม่เคยดูให้ใครเลย เพราะสุดท้ายแล้วไม่ว่าจะทุกข์หรือสุข ในวันที่เราดีที่สุด รวยที่สุด ก็ยังมีความทุกข์อยู่ดี เพราะฉะนั้นถ้าเราพัฒนาจิตใจตัวเอง มันก็สามารถดีขึ้นไปเรื่อยๆ ได้ ในขณะที่มีความทุกข์อยู่

ถามว่าเรื่องความเชื่อมีส่วนเกี่ยวไหม ของเข้าตัว มันก็เป็นไปได้ ส่วนตัวผมเชื่อคือสิ่งใดก็ตาม ผมเองทำรายการทั้งหมดไม่ว่าจะเป็นเรื่องความเชื่อ ถ้าผมทำให้ทุกคนเกิดมิจฉาทิฏฐิ ผมขออโหสิกรรมเลยครับ อาจจะเป็นเรื่องที่วนกลับมา ก็ขออโหสิกรรมตรงนี้ ถือว่าได้มีโอกาสประกาศทั่วประเทศว่าขออโหสิกรรม ไม่รู้จริงๆ แต่ที่ผมทำคือผมทำเต็มที่ ไม่โกหก ผมสื่อสารจากใจจริงๆ ด้วยความสัตย์จริง แต่ ณ ตอนนั้นรู้เท่านั้น แต่ ณ วันนี้รู้แล้วว่าไม่มีอะไรเกินพระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ ถ้าเกิดทุกคนจะกรุณาช่วยอโหสิกรรม ผมจะได้ปลดล็อกตรงนี้ (ยกมือไหว้)

ถ้าอยากเห็นชีวิตลุงน้อยๆ อยากจะมีอายุสืบสานพระพุทธศาสนาไป ก็ขออนุญาตอโหสิกรรม ขอใช้พื้นที่ตรงนี้ขออโหสิกรรมเลย มันเป็นไปได้ที่โลกโซเชียลมีเดีย ไปพูดอะไรผิดไว้คือมันค้างไว้ตลอด แล้วคนก็วิจารณ์ต่อไปเรื่อยๆ ถ้าเกิดทำให้เขาเป็นมิจฉาทิฏฐิคิดผิดสร้างความไม่ดีกับชีวิตเขา ใดๆ ก็ตาม ต่อไปนี้ก็ขอให้ใช้วิจารณญาณ แม้กระทั่งผมพยายามเดินให้ถูกทางพระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ แต่ขอให้ใช้วิจารณญาณในการชมทุกครั้งนะครับ ที่ผ่านมาก็ขออโหสิกรรมจริงๆ (ยกมือไหว้) ทุกๆ คนเลยครับที่ชมอยู่ สาธุ อย่าโกรธกันเลย ช่วยอโหสิกรรมผมด้วยนะครับ จะได้ปลดล็อกตรงนี้”

เผยอธิษฐานถึงเจ้ากรรมนายเวร ขอชดใช้ให้หมด

“เรื่องดวง เอาจริงๆ ถ้าวันนี้เรามีความทุกข์ แค่เรานั่งดูใจตัวเอง ผมใช้คำว่าเข้าเฝ้าพระพุทธเจ้า ดูใจตัวเอง ถามตัวเองว่าเราทุกข์เพราะอะไร เราหาสาเหตุเรื่อยๆ ค่อยๆ ถอดทีละอัน มันจะเจอเอง ต่อให้เรามีความทุกข์เศร้าอยู่ ตอนที่ผมผ่าตัดเสร็จเรียบร้อยผมก็อธิษฐานว่าท่านเจ้ากรรมนายเวรก็ขอเอาให้ไปเลย เชื่อไหมหมอฉีดมอร์ฟีนเข็มเดียว แล้วหลังจากนั้นผมปวดแทบตายเหมือนคนมาแทง เขาให้ยาพาราเม็ดเดียว ผมนั่งมองนาฬิกาตั้งแต่ตีหนึ่งจนถึงหกโมงเช้ามันเหมือนใครมาแทงแล้วแทงอีก ก็ขออธิษฐานว่าชดใช้ให้หมด เพราะฉะนั้นแล้วถ้าทุกคนฟังแล้วได้ประโยชน์ จะพ้นทุกข์จริงๆ ทำตามพระพุทธเจ้าดีที่สุดแล้ว

การดำเนินชีวิตหลังจากนี้ ก็ปกติผมจะตื่นตั้งแต่ตีห้า พอตีห้าครึ่งก็ชวนเอฟซีสวดมนต์ ไหว้พระนั่งสมาธิจนถึง 6 โมงเช้า แล้วก็ฟังพระอาจารย์ว.วชิรเมธี ต่อ หลังจากนั้นเราก็ไปใช้ชีวิตเพราะเราตื่นเช้าเวลาเราเหลือเยอะ ก็เดี๋ยวดาวพฤหัสบดีย้ายวันที่ 30 เมษายน เป็นดาวแห่งโอกาสโชคลาภ ถ้าจะมูทั้งทีถ้าเรามีครูบาอาจารย์ที่เขามีวิชาตำราจริงๆ ตั้งจิตตั้งใจอธิษฐานให้ดี ขอให้เจอครูบาอาจารย์ที่ดี ขอให้เจอชีวิตที่ดี คู่ที่ดี โอกาสที่ดี ไม่ต้องเสี่ยงตุยอย่างผมนะครับ”

website : mgronline.com
facebook : MGRonlineLive
twitter : @MGROnlineLive
instagram : mgronline
line : MGROnline
youtube : MGR Online VDO


ขอบคุณเนื้อหาจาก Manager Online https://mgronline.com/entertainment/detail/9670000034180