พอร์ทแลนด์ ตั้งอดีตสตาร์ แมนยู กุมบังเหียนอย่างเป็นทางการ

พอร์ทแลนด์ ทิมเบอร์ส ทีมในเมเจอร์ ลีก ซอคเกอร์ คันมืออยากลองของ แต่งตั้ง ฟิล เนวิลล์ อดีตกองหลัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เข้าคุมทัพ แม้น้องชายของ แกรี่ เนวิลล์ จะเคยสร้างผลงานระดับดูไม่ได้กับ อินเตอร์ ไมอามี่ มาก่อนก็ตาม

อดีตดาวเตะ แมนฯ ยูไนเต็ด หนึ่งใน "คลาส ออฟ 92" ร่วมรุ่น เดวิด เบ็คแฮม, พอล สโคลส์, ไรอัน กิ๊กส์ ฯลฯ ที่ไปเลิกเล่นกับ เอฟเวอร์ตัน เมื่อปี 2013 นั้น เริ่มต้นเส้นทางคุมทีมเต็มตัวกับ ทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติอังกฤษ ระหว่างปี 2018-2021 ก่อนที่จะโยกไปรับงานกับ อินเตอร์ ไมอามี่ ที่มี เบ็คแฮม เป็นหุ้นส่วนรายใหญ่ ในปี 2021 เป้นต้นมา

อย่างไรก็ตาม ผลงานของ อินเตอร์ ไมอามี่ ในยุคของ เนวิลล์ ผู้น้อง ออกมาติดลบอย่างรุนแรง โดยเฉพาะในซีซั่นล่าสุดนี้ ที่ภายใต้การดูแลของเขา ทีมชมพูดำหลุดลงมารั้งบ๊วยของโซนตะวันออก MLS Eastern Conference (เช่นเดียวกับเป็นบ๊วยในตารางรวม Overall table) จนกระทั่งถูกเด้งพ้นเก้าอี้ไปเมื่อ 1 มิ.ย.

ล่าสุดเมื่อ 6 พ.ย. เป็นที่ยืนยันเป็นทางการจาก พอร์ทแลนด์ ทิมเบอร์ส ว่าพวกเขาได้คว้าตัว ฟิล เนวิลล์ เข้าคุมทีมแล้วด้วยสัญญายาวถึงฤดูกาล 2026

"ผมรู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างยิ่งถึงความท้าทายที่กำลังรออยู่" โค้ชวัย 46 กล่าว "ตั้งแต่ครั้งแรกๆ ที่ผมได้พบกับสตาฟฟ์ ผมก็รู้ทันทีว่านี่คือโอกาสที่เหมาะสมสำหรับตัวผม และนี่คือสโมสรที่เหมาะกับผม เช่นเดียวกับเมืองแห่งนี้ที่เหมาะกับผมด้วย"

ทั้งนี้ การมาของ ฟิล เนวิลล์ ยังทำให้เกิดกระแสต่อต้านเล็กๆ จากกลุ่มแฟนบอล ที่นอกจากจะไม่ปลื้มกับผลงานของเจ้าตัวสมัยอยู่ อินเตอร์ ไมอามี่ แล้ว ยังมีเรื่องที่เขาเคยทวีตถึงสุภาพสตรีอย่างไม่เหมาะสมในอดีต ก่อนจะได้คุมทีมฟุตบอลหญิงอังกฤษ

ขอบคุณเนื้อหาจาก 90min.com
https://www.90min.com/th/posts/portland-hire-phil-neville-as-new-manager

 

เว็บดูบอลออนไลน์ ลิ้งบอลสด ดูบอลสด บ้านผลบอล 7m ดูบอลฟรีแบบไม่มีสะดุดดูได้ตลอด 24 ชั่วโมง ศูนย์รวมลิงค์ดูบอล จากทั่วโลก สดทุกคู่ ครบทุกเกมส์ ดูฟรีเว็บเดียวที่มีคนดูมากที่สุด