มหากาพย์ ฝรั่งเตะหมอภูเก็ต ชาวบ้านเปิดภาพถ่ายทางอากาศ ร้องตรวจสอบวิลล่าหรู

มหากาพย์ ฝรั่งเตะหมอภูเก็ต ชาวบ้านเปิดภาพถ่ายทางอากาศ ร้องตรวจสอบวิลล่าหรู

มหากาพย์ ฝรั่งเตะหมอภูเก็ต ลามแล้ว ชาวบ้านเปิดภาพถ่ายแผนที่ทางอากาศ ร้องสื่อ วอนช่วยตรวจสอบ วิลล่าหรูหลายร้อยล้าน

มหากาพย์ฝรั่งเตะหมอภูเก็ต ลามแล้ว ชาวบ้านเปิดภาพถ่ายแผนที่ทางอากาศ ร้องสื่อ วอนช่วยตรวจสอบ วิลล่าหรูหลายร้อยล้าน

จากกรณีที่ชายชาวสวิตเซอร์แลนด์ และภรรยาคนไทย ทำร้ายร่างกาย น.ส.ธารดาว จันทร์ดำ หรือ หมอปาย ที่ จ.ภูเก็ต โดยอ้างว่าถูกบุกรุกวิลล่า จนต่อมามีการตรวจสอบพบว่า วิลล่าหรูกลับรุกล้ำพื้นที่สาธารณะ ตามที่มีการนำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้

วันที่ 2 มี.ค. 67 ที่ จ.ภูเก็ต ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านได้นำภาพถ่ายทางอากาศของที่ตั้งโครงการหมู่บ้านวิลล่าหรู หลังละหลายร้อยล้านบาท บริเวณแหลมยามู ซึ่งพบว่า ก่อนหน้านี้ชาวบ้าน บ้านยามู หมู่ที่ 7 ต.ป่าคลอก อ.ถลาง จ.ภูเก็ต และคนภูเก็ตจำนวนหนึ่ง เคยมาร่วมคัดค้าน โครงการมารีน่าขนาดใหญ่ที่จะก่อสร้างท่าเรือ บริเวณแหลมยามู

โดยโครงการถูกชาวบ้านคัดค้าน เนื่องจากชาวบ้านให้เหตุผลว่าเป็นการทำลายแหล่งอาหารของสัตว์น้ำ เช่น หญ้าทะเล ทำให้โครงการไม่ผ่านการศึกษาผลกระทบ (EIA) จึงต้องล้มเลิกโครงการไปเมื่อราวปี 2548

ต่อมาได้มีทุนข้ามชาติลงซื้อกิจการต่อจากทุนเดิม และได้ทำโครงการวิลล่าหรูขายชาวต่างชาติ หลังละ 300-400 ล้านบาท และมีการบริหารจัดการก่อนสร้างวิลล่า โดยได้ย้ายถนนสาธารณะจากจุดเดิมในปัจจุบันเป็นวิลล่าหรูเลขที่ 19 มาอยู่ที่วิลล่าเลขที่23 ซึ่งเป็นวิลล่าหลังที่เกิดเหตุชาวต่างชาติทำร้ายร่างกายคุณหมอ

จากที่ชาวบ้านได้รับภาพถ่ายทางอากาศเป็นภาพดั้งเดิม ภาพเก่าถ่ายด้วยฟิล์มขาวดำจะเห็นกากบาทสีแดงเป็นป่าทั้งหมด

ต่อมาได้นำภาพถ่ายทางอากาศเป็นภาพสีในจุดกากบาทสีแดง ก็ยังคงพบว่าพื้นที่ดังกล่าวยังเป็นป่าอยู่เช่นเดิม และภาพปัจจุบันเป็นภาพถ่ายทางอากาศที่เป็นภาพสีเห็นสภาพตรงกากบาทสีแดง เป็นอาคารขนาดใหญ่ขึ้นเต็มไปหมด ในบริเวณที่ก่อสร้างวิลล่าหรู เป็นจุดเดียวกับที่เกิดเหตุชาวต่างชาติทำร้ายร่างกายคุณหมอ

ชาวบ้านยังได้ตั้งข้อสังเกตว่า การปลูกสร้างอาคารขนาดใหญ่ หรือขนาดเล็กอาจสร้างทับซ้อนทางสาธารณะ และมันอาจจะผิดกฎหมาย ซึ่งเป็นการบุกรุกที่สาธารณะทำไมเจ้าหน้าที่บ้านเมือง หรือคนที่ใกล้เคียงที่สุดคือ เทศบาลตำบลตำบลป่าคลอก และผู้นำท้องถิ่นให้เกิดโครงการนี้ขึ้นได้อย่างไร

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง


ขอบคุณเนื้อหาจาก Amarin TV https://www.amarintv.com/news/detail/208608?utm_source=line&utm_medium=feed&utm_campaign=default