ส่องประวัติ เสี่ยแป้ง นาโหนด คดียาวเป็นหางว่าว ก่อนถูกวิสามัญแล้ว

ส่องประวัติ เสี่ยแป้ง นาโหนด คดียาวเป็นหางว่าว ก่อนถูกวิสามัญแล้ว

ส่องประวัติ เสี่ยแป้ง นาโหนด คดียาวเป็นหางว่าว ก่อนถูกวิสามัญแล้ว เคยลงสมัครสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดพัทลุง

ส่องประวัติ เสี่ยแป้ง นาโหนด คดียาวเป็นหางว่าว ก่อนถูกวิสามัญแล้ว เคยลงสมัครสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดพัทลุง

นาย เชาวลิต ทองด้วง หรือ เสี่ยแป้ง นาโหนด ผู้ต้องหาคดีสำคัญ ที่ถูก วิสามัญ ภายหลังเปิดศึกดวลปืน ปะทะเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ปิดล้อมจับ บริเวณบนเทือกเขาบรรทัด จ.พัทลุง ภายหลังหลบหนีจาก โรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช เมื่อวันที่ 22 ต.ค. 2566

ประวัติเสี่ยแป้ง นาโหนด เป็นชาว จ.ท่าแค อ.เมือง จ.พัทลุง นับเป็นคนดังคนหนึ่ง มีประวัติทั้งลงเล่นการเมืองท้องถิ่น และในทางนักเลง ก่อนหน้านี้มีอาชีพเปิดอู่ซ่อมรถชื่อดัง อยู่ในพื้นที่ต.ท่าแค ซึ่งเป็นที่รู้จักดีของคนพัทลุง

เสี่ยแป้ง นาโหนด เป็นคนพูดจาไพเราะ แม้กับลูกน้องก็พูดจาดี ไม่ก้าวร้าว แต่ที่น่าสนใจคือ บรรดาลูกน้องของ เสี่ยแป้ง นาโหนด ส่วนใหญ่ มักจะเข้าไปพัวพันเกี่ยวข้องกับยาเสพติด และอาวุธปืน จนมีคดีความอยู่หลายคดี

ที่ผ่านมา เสี่ยแป้ง นาโหนด เคยลงสมัครสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดพัทลุง เมื่อปี 2562 แต่สอบตก

อย่างไรก็ตามหากย้อนดูประวัติอาชญากรรมของ เสี่ยแป้ง นาโหนด พบว่า มีคดีความอยู่ในชั้นศาลหลายคดี แต่คดีที่ทำให้ เสี่ยแป้ง นาโหนด ถูกตัดสินจำคุก 20 ปี 6 เดือน คือ คดีที่ร่วมกับพวกเข้าปล้นผู้ต้องหาจากตำรวจสืบสวน กองบังคับการสืบสวนตำรวจภูธรภาค 8 ขณะจับกุมคดียาเสพติด และยังมีคดีเกี่ยวกับยาเสพติด คดีอาวุธปืน และคดีความรุนแรง 11 คดี

  • ปี 2550 มี 2 คดี คือ เดือน ม.ค. ก่อเหตุฆ่าผู้อื่น ฆ่าตำรวจ เหตุเกิด สภ.เมืองพัทลุง และ เดือน ธ.ค. คดีครอบครองอาวุธปืนไม่มีทะเบียน
  • ปี 2551 มี 2 คดี เดือน เม.ย. คดีพยายามฆ่า เหตุเกิดพื้นที่ สภ.เมืองพัทลุง ไม่กี่วันถัดมาก็ก่อเหตุพยายามฆ่าผู้อื่นในพื้นที่ สภ.เมืองพัทลุงอีก
  • ปี 2552 เดือน ก.พ. คดีพกพาอาวุธปืน กระสุนปืน วัตถุระเบิด และเดือน มี.ค. คดีบุกรุกในเวลากลางคืน เหตุเกิดพื้นที่ สภ.เมืองพัทลุง
  • ปี 2554 เดือน ต.ค. คดี พ.ร.บ.ราชทัณฑ์ เหตุเกิดพื้นที่ สถ.เมืองพัทลุง
  • ปี 2559 คดีฆ่าผู้อื่น เหตุเกิด สภ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช
  • ปี 2560 เดือน พ.ย. คดีฆ่าผู้อื่น เหตุเกิด สภ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช
  • ปี 2562 เดือน ก.ย. คดีพยายามฆ่าตำรวจ ภาค 8 เหตุเกิด สภ.นาขยาด จ.พัทลุง และคดีพยายามฆ่าผู้อื่น พยายามฆ่าตำรวจทางหลวงพัทลุง เหตุเกิด สภ.เมืองพัทลุง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง


ขอบคุณเนื้อหาจาก Amarin TV https://www.amarintv.com/news/detail/195055?utm_source=line&utm_medium=feed&utm_campaign=default