ฮือฮา! มิลาน ส่งเด็ก 15 ลงทำสถิติใหม่ นัดชนะ ฟิออฯ

อายุ 15 ไม่ต้องมาเป็นสาวรำวงก็ได้ เอซี มิลาน สร้างความฮือฮาด้วยการส่งดาวรุ่งวัย 15 ปีกับ 260 วัน ฟรานเชสโก้ คามาร์ด้า ลงสนามสร้างสถิตินักเตะอายุน้อยสุดที่ลงเล่นในระดับ กัลโช่ เซเรีย อา สำหรับเกมเฉือนชัย ฟิออเรนติน่า 1-0 วันเสาร์ที่ผ่านมา

มิลาน ยังคงอยู่ในกลุ่มลุ้นสคูเด็ตโต้ซีซั่นนี้ โดยชัยชนะเกมล่าสุดที่ได้ประตูจากจุดโทษของ ลูคัส เอร์นันเดซ นับเป็นการกลับมาชนะได้อีกครั้งหลังฟอร์มหลุด ไม่ชนะใคร 4 เกมซ้อนก่อนหน้านี้

ชัยชนะช่วยให้ มิลาน ของ สเตฟาโน่ ปิโอลี่ ยืนอันดับ 3 เซเรีย อา ต่อไป ด้วยการมี 26 แต้มจาก 13 เกมแรก ตามหลังจ่าฝูง อินเตอร์ มิลาน 5 แต้ม ก่อนทีมงูใหญ่มีคิวดวล ยูเวนตุส วันอาทิตย์

นอกเหนือจากการกลับมาชนะ หนึ่งในประเด็นสำคัญของเกม มิลาน – ฟิออฯ เมื่อวันเสาร์ ยังเป็นการที่ ปิโอลี่ เลือกส่ง ฟรานเชสโก้ คามาร์ด้า กองหน้าดาวรุ่งวัยเพียง 15 ปี เจ้าของส่วนสูง 184 ซม. ลงเป็นตัวสำรองแทนที่ ลูก้า โยวิช ช่วงท้ายเกม น.83

คามาร์ด้า กลายเป็นเจ้าของสถิติใหม่ นักเตะอายุน้อยสุดที่ได้ลงสนามใน เซเรีย อา ด้วยวัย 15 ปี 8 เดือน กับอีก 15 วัน

แม้ยังทำผลงานไม่ได้ในเกมประเดิมสนาม แต่ คามาร์ด้า ก็กำลังเป็นที่จับตามองอย่างยิ่ง หลังจากเขายกระดับตัวเองไปเล่นทีมชาติอิตาลี ชุดเยาวชน ยู-17 แล้วในช่วงหลัง และยิงไปแล้ว 4 ประตูจาก 6 เกมที่ลงเล่น

ทั้งนี้ การที่ ปิโอลี่ เลือกส่งเด็กอายุ 15 ลงไปทำสถิติแข้งอายุน้อยสุดของลีกแดนมะกะโรนี โดยที่ต้องทำเรื่องกับสมาคมฯ เป็นพิเศษเพื่อใส่ชื่อนักเตะอายุต่ำกว่า 16 ปีในทีมชุดใหญ่นั้น เป็นเพราะ มิลาน เวลานี้กำลังเจอปัญหาสภาพทีมอย่างหนัก ขาดนักเตะเจ็บและแบนรวมกัน 7-8 รายทีเดียว

ขอบคุณเนื้อหาจาก 90min.com
https://www.90min.com/th/posts/ac-milan-send-15th-years-old-youngster-in-game-beat-fiorentina

 

เว็บดูบอลออนไลน์ ลิ้งดูบอล ดูบอลสด บ้านผลบอล 7m ดูบอลฟรีแบบไม่มีสะดุดดูได้ตลอด 24 ชั่วโมง ศูนย์รวมลิงค์ดูบอล จากทั่วโลก สดทุกคู่ ครบทุกเกมส์ ดูฟรีเว็บเดียวที่มีคนดูมากที่สุด