‘เซลติก’ เหนือเรนเจอร์ส คว้าแชมป์ลีก 3 สมัยติด

เซลติก ยืนยันการเป็นแชมป์ สก็อตติช พรีเมียร์ชิพ สมัยที่ 3 ติดต่อกัน ภายหลังผลการแข่งขันวันพุธที่ผ่านมา บุกถล่ม คิลมาร์น็อค 5-0 ทิ้งหาง เรนเจอร์ส 6 แต้ม ขณะที่การแข่งขันเข้าสู่นัดสุดท้าย

ยักษ์ใหญ่กรุงกลาสโกว์ เล่นเป็นทีมเยือน ทิ้งห่างตั้งแต่ครึ่งแรกจาก อดัม ไอดาห์, ไดเซ็น มาเอดะ, เจมส์ ฟอร์เรสต์ แล้วครึ่งหลัง แม็ตต์ โอไลรี่ย์ ดาวซัลโวทีม จัดเบิ้ลครบ 5 เม็

เมื่อวานนี้ เรนเจอร์ส รองจ่าฝูงแซงชนะ ดันดี 5-2 แต่ก็ทำได้แค่ชะลอการเป็นแชมป์ของอริฉาจออกไปเท่านั้น โดยทีมของ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส จะได้กลับไปฉลองที่บ้านในเกมนัดสุดท้าย กับ เซนต์ มิร์เรน

นับเป็นการคว้าแชมป์ลีกสมัยที่ 12 ตลอด 13 ปีของ เซลติก โดยครั้งเดียวที่ เรนเจอร์ส ทำได้คือยุคของ สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด ตำนานกองกลางในฤดูกาล 2020-21

นอกจากนี้ แชมป์ลีกสูงสุดสมัยที่ 54 ตลอดกาลของ เซลติก ไล่หลังสถิติของ เรนเจอร์ส ผู้ทำไว้ 55 ครั้ง ยังช่วยให้ “ม้าลายขาวเขียว” ได้โควต้าลุย แชมป์เปี้ยนส์ ลีก ซีซั่นหน้า

เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ เซลติก พลาดท่าถูก เรนเจอร์ส เบียดขึ้นจ่าฝูง แต่สุดท้ายแซงกลับมาได้ และ ร็อดเจอร์ส เปิดเผยความรู้สึกหลังทำสำเร็จ

“มันเป็นค่ำคืนที่ยอดเยี่ยมสำหรับเรา” นายใหญ่ไอร์แลนด์เหนือ ผู้กลับมาคุม เซลติก ต่อจาก แอนจ์ ปอสเตโคกลู เป็นฤดูกาลแรก สัมภาษณ์หลังแข่ง

“จากมุมมองด้านการจัดการทีมแล้ว เราเจอปัญหาหลายอย่างที่ต้องจัดการ และทำให้ผมได้บทเรี่ยนอันยอดเยี่ยม ผมเชื่อในลูกทีมเสมอ และพวกเขาแสดงฟอร์มการเล่นเพื่อเก็บผลการแข่งขัน ท่ามกลางความกดดันที่ต้องเจอ”

ขอบคุณเนื้อหาจาก Soccersuck.in.th
https://www.soccersuck.com/boards/topic/2443426

 

เว็บดูบอลออนไลน์ ลิ้งดูบอล ดูบอลสด บ้านผลบอล 7m ดูบอลฟรีแบบไม่มีสะดุดดูได้ตลอด 24 ชั่วโมง ศูนย์รวมลิงค์ดูบอล จากทั่วโลก สดทุกคู่ ครบทุกเกมส์ ดูฟรีเว็บเดียวที่มีคนดูมากที่สุด