‘เซอร์จิม’ เตรียมควักทุนตัวเอง 245 ลป.ปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐานผี

รายงานระบุว่า เซอร์ จิม แรทคลิฟฟ์ จะนำเงินส่วนตัวของเขาประมาณ 245 ล้านปอนด์ (300 ล้านเหรียญ) มาทุ่มพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หลังเตรียมเข้าถือหุ้น 25 เปอร์เซ็นต์ของสโมสร

รายงานเดือนที่แล้วระบุว่า แรทคลิฟฟ์ ใกล้จะเข้าถือหุ้นส่วนน้อยของ แมนฯ ยูไนเต็ด ให้หลังจาก ชีค จัสซิม บิน ฮาหมัด อัล ทานี่ ถอนตัวจากการลุ้นเทคโอเวอร์สโมสร

ถึงแม้ ตระกูลเกลเซอร์ ยังเป็นผู้ครอบครองสโมสรแต่ แรทคลิฟฟ์ จะได้รับมอบหมายหน้าที่ให้บริหารสโมสรด้วยตัวเอง

เขาตั้งใจจะปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐานของสโมสรและเดือนนี้ แรทคลิฟฟ์ จะประกาศแผนนำเงิน 245 ล้านปอนด์เข้ามาทุ่มทุนปรับปรุงจุดต่างๆ

นี่จะเป็นส่วนหนึ่งของดีลซื้อหุ้น 25 เปอร์เซ็นต์ซึ่งเรื่องนี้ยังต้องรอการอนุมัติจากทาง แมนฯ ยูไนเต็ด แต่คาดหมายว่าการลงทุนจะไม่ล่าช้าโดย แรทคลิฟฟ์ จะมอบทุนเกือบทั้งหมดให้กับทีมก่อนจบปี

นอกจากนี้เชื่อกันว่า แรทคลิฟฟ์ จะใช้เงินส่วนตัวเขาเองมาลงทุนและจะไม่ทำให้ “ปีศาจแดง” ต้องแบกหนี้เพิ่มจากที่ปัจจุบันยังติดตัวแดงอยู่ 650 ล้านเหรียญ

โครงสร้างพื้นฐานภายในสโมสร แมนฯ ยูไนเต็ด ถูกตั้งคำถามจากนักเตะ, กูรูและแฟนบอลเป็นประจำในช่วงหลายปีที่ผ่านมา

คริสติอาโน่ โรนัลโด้ เคยตำหนิสิ่งอำนวยความสะดวกในสนามซ้อมของสโมสรหลังย้ายกลับมาร่วมทีมหนที่ 2 โดยบอกว่าไม่ได้เปลี่ยนแปลงไปจากตอนที่เขาย้ายออกจากทีมหนแรกในปี 2009 เลย

แกรี่ เนวิลล์ ก็ส่งเสียงวิจารณ์เรื่องที่สนาม โอลด์ แทรฟฟอร์ด ไม่ได้รับการพัฒนาเลย โดยชี้ถึงบางส่วนของหลังคาที่รั่วและนำไปสู่การชวดเป็นหนึ่งในสังเวียนจัดศึกยูโร 2028

ขอบคุณเนื้อหาจาก Soccersuck.in.th
https://www.soccersuck.com/boards/topic/2369555

 

เว็บดูบอลออนไลน์ ลิ้งบอลสด ดูบอลสด บ้านผลบอล 7m ดูบอลฟรีแบบไม่มีสะดุดดูได้ตลอด 24 ชั่วโมง ศูนย์รวมลิงค์ดูบอล จากทั่วโลก สดทุกคู่ ครบทุกเกมส์ ดูฟรีเว็บเดียวที่มีคนดูมากที่สุด