‘เนฟ’ เผยอยู่รอดในหลุมผีกว่า 21 ปีคือหนึ่งความสำเร็จ

แกรี่ เนวิลล์ ตำนานฟูลแบ็คของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาเผยว่าการได้อยู่ค้าแข้งให้กับ “ปีศาจแดง” กว่า 21 ปีนั้นคือความสำเร็จสูงสุดในอาชีพของเขา

กูรูวัย 49 ปี มักจะถูกยกให้เป็นหนึ่งในแบ็คขวาที่ดีที่สุดของประวัติศาสตร์แต่เขามักจะถูกดูแคลนถึงความสามารถของเขาหากเทียบกับความสำเร็จที่เขาได้รับในอาชีพค้าแข้ง

ในการให้สัมภาษณ์กับพอดแคสต์ Stick to Football เนฟ ยอมรับว่ามันเป็นเรื่องง่ายที่จะดูแคลนอาชีพค้าแข้งของเขา เนื่องจากมีหลายๆคนที่บอกเขาว่าใครก็ตามสามารถเล่นในตำแหน่งของเขาได้หากมีบรรดาสตาร์รายล้อมอย่างที่เขามีที่ ยูไนเต็ด
.
“มันเป็นเรื่องง่ายนะที่จะดูแคลนอาชีพค้าแข้งของผม” เนวิลล์ เผย “หากผมพูดว่า ผมคือแบ็คขวาที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์ พรีเมียร์ลีก หรือหนึ่งในนักเตะเหล่านั้น ผมจะโดนดูถูกอย่างไรรู้มั้ย? นายไปเอาความมั่นใจจากไหน?”

“ผมก็ไม่รู้หรอกนะ ผมแค่พอใจกับทุกๆอย่างที่ผมเคยทำและผมไม่เคยรู้สึกว่าผมต้องการเล่นรูปแบบไหนหรืออย่างไร”

“ผมคิดว่ามันเป็นเพราะหลายๆคนมักจะบอกว่าผมเล่นร่วมกับ ริโอ เฟอร์ดินานด์ หรือ ยาป สตั๊ม และผมมีทั้ง รอย คีน หรือ พอล สโคลส์, เดวิด เบคแฮม, อันเดร แคนเชสกี้ และ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ยืนอยู่ข้างหน้าผม จนหลายๆคนมักจะบอกว่าใครๆก็เล่นแบ็คขวาให้กับทีมได้”

“ดังนั้นผมเลยเล่นกับแฟนบอลกลุ่มนั้นซะหน่อยที่คิดว่าใครก็เล่นตำแหน่งนั้นได้ เพราะผมมีนักเตะที่น่าเหลือเชื่อมากๆลงเล่นรายล้อมผม”

ถึงแม้ใครหลายคนจะบอกว่า เนวิลล์ เป็นเพียงผู้เล่นที่แค่เป็นประโยชน์กับสโมสรเท่านั้น แต่ เนวิลล์ ยืนยันว่าการอยู่รอดอันยาวนานของเขากับ ยูไนเต็ด คือความสำเร็จหนึ่งในอาชีพค้าแข้ง

“หากถามผมตอนนี้และให้คิดถึงมัน การได้ใช้ชีวิตในสภาพแวดล้อมแบบนั้น ได้อยู่ที่นั่นและอยู่รอดกับทีมเป็นเวลา 21 ปี ซึ่งนั่นคือระยะเวลาที่ผมอยู่ที่ ยูไนเต็ด ผมคิดว่ามันคือความสำเร็จนะ” เนวิลล์กล่าว

“ผมคิดว่าจริงๆ แล้วเขา (เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน) ไม่ได้ทำหน้าที่ขนส่งผู้โดยสารหรอกนะ และเขาอาจเขี่ยผมทิ้ง หรือนักเตะคนอื่นๆก็อาจได้อยู่กับสโมสรถึง 20 ปีแบบผม คุณอาจไม่รอดมาได้นานขนาดนี้”

ขอบคุณเนื้อหาจาก Soccersuck.in.th
https://www.soccersuck.com/boards/topic/2438166

 

เว็บดูบอลออนไลน์ ลิ้งดูบอล ดูบอลสด บ้านผลบอล 7m ดูบอลฟรีแบบไม่มีสะดุดดูได้ตลอด 24 ชั่วโมง ศูนย์รวมลิงค์ดูบอล จากทั่วโลก สดทุกคู่ ครบทุกเกมส์ ดูฟรีเว็บเดียวที่มีคนดูมากที่สุด