เอ๋ ปารีณา เผยสาเหตุ คุณพ่อทวี เสียชีวิต พร้อมแจงไม่บอกตั้งแต่วันที่ 11 เม.ย.

จากกรณีการจากไปของ นายทวี ไกรคุปต์ อดีตรมช.พาณิชย์ และอดีต สส.ราชบุรี บิดาของน.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ อดีตสส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐได้เสียชีวิตอย่างสงบในวัย 85 ปี ที่โรงพยาบาลศิริราช

หลังล้มศีรษะฟาดพื้นที่บ้านเมื่อวันที่ 10 เม.ย. ทางครอบครัวไปพาไปรักษาและเสียชีวิตลงในวันที่ 11 เม.ย.ที่ผ่านมา แต่ทางปารีณาขอเปิดเผยเมื่อเวลาเหมาะสม เนื่องจากมีคุณแม่กำลังป่วยรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลอีกคน

โดยครอบครัวจะนำร่างตั้งบำเพ็ญกุศลที่บ้านเรือนไทย ในตำบลบางโตนด อำเภอโพธาราม จังหวัดราชบุรี พร้อมรอขอพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ และเครื่องเกียรติยศประกอบพิธี

สำหรับประวัตินายทวี เข้าสู่งานการเมือง ด้วยการเป็นสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร ใน พ.ศ. 2518 ก่อนที่จะมาลงรับสมัครเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดราชบุรี และได้รับเลือกตั้งเป็นครั้งแรก ใน พ.ศ. 2522 ได้รับเลือกเรื่อยมา จนถึงปี พ.ศ. 2539 ส่วนการเลือกตั้งในปี พ.ศ. 2544 ได้ลงสมัครในนามพรรคไทยรักไทย ก่อนให้น.ส.ปารีณา บุตรสาวลงสมัครรับเลือกตั้ง

นายทวี เคยได้รับแต่งตั้งเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในรัฐบาลพลเอกเปรม ติณสูลานนท์ เมื่อปี พ.ศ. 2524 และเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ในรัฐบาลนายชวน หลีกภัย เมื่อปี พ.ศ.2535


ขอบคุณเนื้อหาจาก TNews https://www.tnews.co.th/social/social-news/607445