แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 6-1 บอร์นมัธ : ประเด็นหลังเกม พรีเมียร์ลีก เรือใบสีฟ้า เปิดรังถล่มคู่แข่ง ผงาดขึ้นจ่าฝูง

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ต้องการปีกรายใหม่เข้ามาทดแทน ริยาด มาห์เรซ ซึ่งย้ายไปโลดแล่นในซาอุดิอาระเบียเมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมา สุดท้ายหวยตกไปที่ เฌเรมี่ โดกู

ปีกวัย 21 ปี อาจไม่ใช่นักเตะที่มีชื่อเสียงโด่งดังอะไร แต่สำหรับคนที่ติดตามลีกเอิง จะทราบดีว่า โดกู เป็นนักเตะที่มีศักยภาพมากขนาดไหน อย่างไรก็ตามไม่มีใครคาดคิดว่าดาวเตะทีมชาติเบลเยียมจะปรับตัวเข้ากับทีมใหญ่และทีมที่เน้นไปด้วยแท็คติกอย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้รวดเร็วขนาดนี้

ตอนแรก โดกู ถูกจับเล่นปีกขวาตามที่ เป๊ป ต้องการ แต่ด้วยอาการเจ็บของ แจ็ค กรีลิช กลายเป็นโอกาสให้เขาได้ไปยืนปีกซ้าย ซึ่งตรงนี้ทำให้ โดกู ได้เฉิดฉาย

กราฟของเขาพุ่งขึ้นเรื่อย ๆ และนัดล่าสุด โดกู โชว์ฟอร์มสุดเทพ จัดไป 1 ประตู 4 แอสซิสต์ ในขณะที่คู่แข่งแย่งตำแหน่งอย่าง กรีลิช ได้แต่นั่งมองอยู่บนม้านั่งสำรอง

น่าอิจฉาแทน เป๊ป จริง ๆ ที่มีขุมกำลังทดแทนกันได้แทบทุกคน โดยเฉพาะเซ็นเตอร์แบ็ค เพราะทั้ง 5 คนศักยภาพแทบไม่หนีกันมากนัก ผิดกันถ้าเป็นสโมสรอื่นหากมีกองหลังคนใดคนหนึ่งเจ็บหรือติดโทษแบนไป คงจะเป็นเรื่องใหญ่แน่ ๆ

เกมนี้ เป๊ป ให้โอกาส มานูเอล อาคานจี, จอห์น สโตนส์ และ นาธาน อาเก้ ประสานงานในแผงแบ็คทรี และพวกเขาก็สอดประสานกันได้อย่างลงตัว โดยเฉพาะในรายของ อาคานจี กับ อาเก้ มีชื่อเป็นผู้ทำประตูได้ด้วย

เชื่อว่าเซ็นเตอร์แบ็ค แมนฯ ซิตี้ คงเป็นตำแหน่งที่เหล่าผู้จัดการทีมแฟนตาซีไม่กล้าซื้อมาร่วมทีมมากที่สุด เพราะคุณไม่รู้เลยว่าใครจะได้ลงตัวจริง

หากคุณไม่ได้ดูเกมการแข่งขันและเห็นสกอร์ที่ แมนฯ ซิตี้ ยิงใส่คู่แข่งได้มากถึง 6 ประตู เชื่อว่าหลายคนจะคาดเดาว่า เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ ต้องมีชื่อเป็นผู้ทำประตูอย่างแน่นอน

อย่างไรก็ตามมันผิดคาด เขามีโอกาสยิงอยู่บ้าง แต่กลับปล่อยโอกาสหลุดมือไป บางจังหวะก็ดูเก้ ๆ กัง ๆ เหมือนยังไม่สุด นั่นเป็นเพราะด้วยอาการบาดเจ็บด้วย

ไม่แปลกใจเลยที่ เป๊ป ตัดสินใจไม่เสี่ยงให้เขาเล่นต่อในครึ่งหลัง น่าเสียดายที่เกมแบบนี้ ฮาแลนด์ ไม่สามารถยืดสถิติการทำประตูของเขาได้ กองหน้าหลายคนอาจกลัวกองหลังคู่แข่ง แต่สำหรับหัวหอกชาวนอร์เวย์แล้วคงเป็นอาการบาดเจ็บนี่แหละ

แบร์นาร์โด้ ซิลวา นับเป็นหนึ่งในนักเตะที่ผลงานคงเส้นคงวาที่สุด ไม่แปลกใจเลยที่ เป๊ป บอกว่าเขาแฮปปี้มาก ๆ ที่ดาวเตะชาวโปรตุกีสไม่ย้ายไปไหน

กองกลางวัย 29 ปี ตกเป็นข่าวย้ายทีมอย่างหนักตลอดสองสามปีหลัง แต่สุดท้ายก็ลงเอยด้วยการอยู่ทีมต่อ และมันสำคัญมาก ๆ ที่เป็นเช่นนั้นในฤดูกาลนี้ที่ อิลคาย กุนโดกัน ก็ย้ายทีม เควิน เดอ บรอยน์ ก็ดันเจ็บอีก

ความสารพัดประโยชน์ซึ่งเล่นได้แทบทุกตำแหน่งตามที่ เป๊ป ต้องการ และเข้าใจแท็คติกที่เทรนเนอร์ชาวสแปนิชติดตั้งเอาไว้อย่างถ่องแท้ ทำให้ แบร์นาร์โด้ เป็นสมบัติล้ำค่ำของ แมนฯ ซิตี้ จนไม่รู้ว่าสโมสรจะหานักเตะแบบนี้ได้อีกจากไหน

ขอบคุณเนื้อหาจาก 90min.com
https://www.90min.com/th/posts/post-match-analysis-manchester-city-6-1-bournemouth-premier-league-2023-24

 

เว็บดูบอลออนไลน์ ลิ้งดูบอล ดูบอลสด บ้านผลบอล 7m ดูบอลฟรีแบบไม่มีสะดุดดูได้ตลอด 24 ชั่วโมง ศูนย์รวมลิงค์ดูบอล จากทั่วโลก สดทุกคู่ ครบทุกเกมส์ ดูฟรีเว็บเดียวที่มีคนดูมากที่สุด