ไปแค่ 5 ทีม! ‘อตา’ ตบโตริโน่ 3-0 ทำโรม่าอดเล่น UCL

อตาลันต้า แชมป์ ยูโรป้า ลีก เล่น เซเรีย อา นัดรองสุดท้ายเปิดรังถล่ม โตริโน่ 3-0 ส่งผลให้ โรม่า ไม่สามารถติด 5 อันดับแรกอดเข้าร่วม แชมป์เปี้ยนส์ ลีก ซีซั่นหน้า

วงการฟุตบอลอิตาเลียน เคยมีความหวังจะได้ไป แชมป์เปี้ยนส์ ลีก 6 ทีม โดยต้องให้ อตาลันต้า จบอันดับ 5 และใช้สิทธิร่วมรายการในฐานะแชมป์ ยูโรป้า ลีก เพื่อที่อีกโควต้าจะตกไปถึง โรม่า

อย่างไรก็ตาม เกมวันอาทิตย์ที่ผ่านมา จานลูก้า สคามัคค่า, อเดโมล่า ลุคแมน และ มาริโอ ปาซาลิช เรียงหน้าช่วย อตาลันต้า ไป แชมป์เปี้นส์ ลีก ในฐานะทีม 4 อันดับแรก พร้อมดับความหวัง “หมาป่ากรุงโรม”

โรม่า เตรียมลงแข่งกับ เอ็มโปลี ในวันเดียวกัน แต่พวกเขาไม่สามารถไล่ โบโลญญ่า ในอันดับ 5 ทันแล้ว ขณะที่ อตาลันต้า เหลือนัดตกค้างกับ ฟิออเรนติน่า สัปดาห์หน้า ซึ่งหากเก็บชัยได้ จะแซง ยูเวนตุส ขึ้นอันดับ 3

อินเตอร์ มิลาน, เอซี มิลาน, ยูเวนตุส, อตาลันต้า, โบโลญญ่า คือ 5 ทีมจาก อิตาลี ที่ได้เล่น แชมป์เปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลหน้า ส่วน โรม่า จบอันดับ 6 พลาดร่วมรายการเป็นปีที่ 5 ติดต่อกัน

นอกจากนี้เมื่อ อตาลันต้า ไม่ได้ใช้สิทธิแชมป์ ยูโรป้า ลีก ทำให้ เบนฟิก้า รองแชมป์ลีก โปรตุเกส ได้โควต้าที่ว่างอยู่ในรอบแบ่งกลุ่ม ด้วยฐานะเป็นทีมค่าประสัมประสิทธิ์ดีสุด ในเหล่าผู้ต้องเล่นรอบคัดเลือก

ขอบคุณเนื้อหาจาก Soccersuck.in.th
https://www.soccersuck.com/boards/topic/2447534

 

เว็บดูบอลออนไลน์ ดูบอลสด บ้านผลบอล ดูบอลพรีเมียร์ลีก ดูบอลสด บ้านผลบอล 7m ดูบอลฟรีแบบไม่มีสะดุดดูได้ตลอด 24 ชั่วโมง ศูนย์รวมลิงค์ดูบอล จากทั่วโลก สดทุกคู่ ครบทุกเกมส์ ดูฟรีเว็บเดียวที่มีคนดูมากที่สุด