กดดันหนัก! เป๊ปสั่ง ‘เรือ’ ผ่อนคลายเพื่อแชมป์

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยกย่อง สเตฟาโน่ ออร์เตก้า นายด่านสำรองช่วยให้ยังอยู่ในเส้นทางคว้าแชมป์ พร้อมบอกลูกทีมต้องผ่อนคลายท่ามกลางความกดดันหนัก สำหรับเก็บชัยเกมสุดท้ายกับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด

“เรือใบสีฟ้า” เล่นนัดตกค้าง ต้องรอถึงนาที 51 จึงได้ เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ จบสกอร์ปลดล็อค ก่อนทดเจ็บกดจุดโทษปิดกล่องใส่ ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ 2-0 ขึ้นจ่าฝูงเหนือ อาร์เซน่อล 2 แต้ม ขณะการแข่งมาสู่เกมสุดท้าย

“ครึ่งแรกเราเล่นด้วยความกดดันจากผลการแข่งขัน เมื่อมีแชมป์ พรีเมียร์ ลีก เป็นเดิมพัน คุณย่อมไม่สามารถโชว์ฟอร์มในระดับเดิม” กวาร์ดิโอล่า สัมภาษณ์หลังจ่อคว้าถ้วย 4 สมัยติด

“ลูกทีมล้วนเป็นมนุษย์ดังนั้นผมเข้าใจได้ และแม้แต่ อาร์เซน่อล ก็เล่นได้ไม่ดีนักในเกมกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ด้วยเหตุผลเดียวกัน”

“เราจะเจอสถานการณ์เดิมอีกครั้ง ในวันอาทิตย์กับ เวสต์แฮม เหมือนอย่างในเกม วิลล่า เมื่อ 2 ฤดูกาลก่อน หรือประตูของ อเกวโร่ ในเกมกับ ควีนส์ปาร์ค”

“มันคือเรื่องปกติ และเป็นเหตุผลที่เรากำลังบอกทุกคนให้ผ่อนคลายตัวเองเข้าไว้ เราแค่ทำในสิ่งที่ต้องทำให้สำเร็จเท่านั้น ผมรู้สึกยินดีที่เกมสุดท้าย เราสามารถพึ่งพาตัวเองเพื่อเป็นแชมป์”

ช่วงท้ายระหว่างนำ 1-0 ซิตี้ เกือบโดนตีเสมอเมื่อ ซน ฮึง-มิน ได้หลุดเดี่ยวแล้วแต่ติดซูเปอร์เซฟ ออร์เตก้า ประตูสำรองซึ่งถูกเปลี่ยนแทน เอแดร์ซอน ผู้บาดเจ็บศีรษะ ขณะที่ เป๊ป ลุ้นหนักลงไปนอนทรุดในสนาม

“มันเป็นเกมที่สูสีมาก ความจริงก็คือลูกเซฟของ ออร์เตก้า ช่วยเราไว้ ไม่เช่นนั้น อาร์เซน่อล คือแชมป์ไปแล้ว” เป๊ป เพิ่มเติมถึงมือกาวเยอรมันวัย 31 ปี

“ตลอด 7-8 ปีหลัง ซน รวมถึง แฮร์รี่ เคน ลงโทษเราได้หลายครั้งมาก ผมเห็นจังหวะนั้นแล้วบอกกับตัวเองว่า ไม่เอาอีกแล้ว”

“แต่ ออร์เตก้า มีจังหวะเซฟน่าน่าทึ่ง เขามีพรสวรรค์ยอดเยี่ยม และเป็นหนึ่งในโกล์ที่ทำได้ได้ที่สุดในจังหวะดวล 1-1 เท่าที่ผมเคยเห็นมา ซึ่งต้องขอบคุณทีมงานสโมสรที่นำเขาร่วมทีม”

“สเปอร์ส เต็มไปด้วยผู้เล่นความเร็วสูง เรารู้อยู่แล้วว่าต้องเจอจังหวะยากลำบาก แต่เซฟของ ออร์เตก้า ช่วยชีวิตไว้ให้เราสามารถไปต่อในวันอาทิตย์”

ขอบคุณเนื้อหาจาก Soccersuck.in.th
https://www.soccersuck.com/boards/topic/2443006

 

เว็บดูบอลออนไลน์ ลิ้งบอลสด ดูบอลสด บ้านผลบอล 7m ดูบอลฟรีแบบไม่มีสะดุดดูได้ตลอด 24 ชั่วโมง ศูนย์รวมลิงค์ดูบอล จากทั่วโลก สดทุกคู่ ครบทุกเกมส์ ดูฟรีเว็บเดียวที่มีคนดูมากที่สุด