จำได้ไหม? “แอน มรกต มณีฉาย” อดีตเซ็กซ์บอมบ์ หายหน้า 5 ปี ตัวบวมจนไม่กล้าออกสื่อ คิดถึงอดีตยุครุ่งเรือง

จำได้ไหม? “แอน มรกต มณีฉาย” อดีตเซ็กซ์บอมบ์ หายหน้า 5 ปี ทำเกษตรกร สวนยางพารา และผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผม เริ่มทดลองจากตัวเองที่ได้รับผลกระทบจากการกินยาสเตียรอยด์ ทำต่อมหมวกไตไม่ทำงาน ตัวบวมจนไม่กล้าออกสื่อ ตอนนี้ดีขึ้น รับแอบคิดถึงยุครุ่งเรือง ดีใจแฟนๆ ยังจำกันได้

ถ้าให้จัดอันดับเซ็กซี่สตาร์ยุค 90 ไม่พ้นต้องมีชื่อของสาว “แอน มรกต มณีฉาย” ติดอันดับ 1 ใน 5 แน่นอน เพราะด้วยความเซ็กซี่ขยี้ใจสุดๆ ได้ขึ้นนิตยสารแทบทุกเล่มในช่วงนั้น ทั้งงานแสดง ทั้งผลงานเพลงมีเข้ามาให้ทำเพียบ โดยเจ้าตัวก็ยอมรับว่าที่หายไปเกือบ 5 ปีที่ผ่านมาเพราะมีปัญหาเรื่องสุขภาพ ทำให้ตัวบวมมาก และตอนนี้ก็ได้กลับมาพร้อมกับทำผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพเส้นผมด้วย

“ที่ผ่านมาก็ไปเป็นเกษตรกรด้วย ทำสวนยาพาราพาช่วงหลังมีปัญหาเรื่องสุขภาพ ก็ดูแลสุขภาพตัวเอง หลังจานนั้นพอเจอปัญหาผมร่วงเยอะๆ ก็เลยมาทำผลิตภัณฑ์ของตัวเอง เป็นผลิตภัณฑ์ในการดูแลคนที่มีปัญหาผมร่วง ผมบาง นี่ก็เป็นครั้งแรกเลยที่มาเปิดบูธกับเพื่อนๆ เป็นแม่ค้ามือใหม่ค่ะ ขายน้ำผักผลไม้ด้วยค่ะ ส่วนผลิตภัณฑ์เส้นผมเนี่ยแอนก็ทดลองด้วยตัวเองเลยค่ะ มันเกิดจากที่เรามีปัญหาสุขภาพ เพราะเราไปใช้ยาพวกสเตียรอยด์ มันก็มีผลข้างเคียงเยอะ ก็ทำให้เราผมร่วงเยอะมาก เราก็รักษาเรื่องระบบสุขภาพภายในทั้งหมดเลย 3 ปี ผมก็ยังร่วงอยู่ จนวันนึงได้มาเจอสารสกัดที่มาจากธรรมชาติ ก็ได้ทดลองใช้กับตัวเองจนเห็นผล ก็มั่นใจเลยอยากทำเป็นผลิตภัณฑ์ของตัวเองเลยค่ะ

ปัญหาสุขภาพมันเริ่มจากที่เราไปใช้ยาสเตียรอยด์ที่มันเยอะมาก ทำให้ยาตัวนี้ไปกดในเรื่องของระบบต่อมหมวกไต ทำให้ต่อมหมวกไตไม่ทำงาน ปัญหาตรงนี้มันก็ส่งผลในเรื่องระดับฮอร์โมน ทำให้ระดับฮอร์โมนกดต่ำลงเยอะมาก เราก็เห็นความเปลี่ยนแปลงในร่างกาย ในช่วงนั้นจะรู้สึกเลยว่าหน้าบวม ตัวบวมเยอะ เพราะต่อมหมวกไตไม่ทำงาน ก็ไม่สามารถควบคุมน้ำในร่างกายได้ ก็เลยบวมเยอะมาก ช่วงนั้นก็จะไม่ออกสื่อเลย พยายามหลีกเลี่ยง แล้วก็หันมาดูแลสุขภาพตัวเอง ก็ใช้เวลารักษาในเรื่องระบบฮอร์โมนนี่มาประมาณ 3 ปี ควบคู่กับการรักษาผมร่วงมาประมาณ 3 ปีกว่าจะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ ก็ใช้เวลานานค่ะ”

เผยตอนนี้ยังต้องดูแลสุขภาพอยู่

“ตอนนี้ก็ยังดูแลในเรื่องของระบบฮอร์โมนต่อเนื่องนะคะ ส่วนปัญหาเรื่องสุขภาพทั่วไปสำหรับคนที่อายุเพิ่มมากขึ้น เราก็ต้องดูแลตัวเองเป็นพิเศษ โดยเฉพาะการที่พักผ่อนเยอะๆ รับประทานอาหารที่มีประโยชน์ ที่สำคัญคือช่วงหลังก็พยายามออกกำลังกายให้สม่ำเสมอค่ะ ก็เรียกว่าล่าสุดที่ได้พบกับสื่อก็น่าจะช่วงก่อนโควิดค่ะ น่าจะ 4-5 ปีได้แล้ว ตอนนี้ก็มีทำธุรกิจตัวนี้ค่ะ สวนยางก็ยังทำเหมือนเดิม ก็พยายามเดินทางไปกลับกรุงเทพฯ-ต่างจังหวัดค่ะ 2 เดือนไปครั้งนึง แต่จริงๆ มีพี่ชาย มีน้องสาวที่คอยดูแลอยู่แล้วค่ะ เราก็มาทำผลิตภัณฑ์ของตัวเองด้วย”

ดีใจที่หลายๆ เพจนำภาพเก่าๆ ของตนออกมา และคนยังจำกันได้

“ก็ดีใจนะคะที่มีหลายเพจเอาภาพเก่าของเรามาลง เราก็ดีใจที่เขานึกถึงเรา ยังคิดถึงเราอยู่ แล้วก็เห็นคนเข้าไปคอมเมนต์เยอะ ก็ยังดีใจที่เขายังไม่ลืมเรา บางครั้งก็อดคิดไม่ได้ในยุค 90 ที่เป็นยุครุ่งเรืองของเราก็ว่าได้ ในตอนนั้นรู้สึกว่าเป็นช่วงที่สนุกกับงานมากๆ เลย เป็นช่วงเวลาที่ดีมากๆ ก็อดคิดถึงตรงนั้นไม่ได้เหมือนกัน ก็มีนึกย้อนอดีตค่ะ (หัวเราะ) แต่ก็มีความสุขดี เป็นช่วงที่ได้เจอสื่อมาก ได้เจอเพื่อนเยอะมาก ช่วงนั้นงานเยอะ ต้องเดินทางไปทั่วประเทศ เพื่อที่จะไปมีงานคอนเสิร์ตหรืองานโชว์ตัวทั่วๆ ไป

ถ้าเรื่องงานในวงการตอนนี้แอนยังไม่ได้มีแพลนอะไรนะคะ เพราะตอนนี้เราก็มาทำผลิตภัณฑ์ของตัวเอง ก็อยากจะโฟกัสตรงนี้ สำหรับการออกบูธก็เป็นอะไรที่ใหม่มากๆ ที่เราก็อยากจะลอง เพราะถือว่าเป็นกิจกรรมใหม่ๆ สำหรับเราที่อยากจะทำกับเพื่อนดาราทุกคน ก็อยากลองค่ะ”

website : mgronline.com
facebook : MGRonlineLive
twitter : @MGROnlineLive
instagram : mgronline
line : MGROnline
youtube : MGR Online VDO


ขอบคุณเนื้อหาจาก Manager Online https://mgronline.com/entertainment/detail/9670000043036