ตัดเกรดนักเตะ อาร์เซนอล-แมนฯ ซิตี้ เกมพรีเมียร์ลีก ปืนใหญ่ เฉือน 1-0 : Player Ratings

สมกับเป็นคู่บิ๊กแมตช์ประจำสัปดาห์ และการโคจรมาเจอกันระหว่างแชมป์และรองแชมป์เก่าพรีเมียร์ลีก สุดท้ายเป็นฝั่งของเจ้าบ้าน อาร์เซนอล ที่ได้เฮก่อนในยกแรก

"เดอะ กันเนอร์ส" ได้แรงเชียร์จากแฟนบอลในรังเหย้า เหมือนเป็นการบูสต์พลังไปในตัว ไม่แปลกใจเลยที่เกมนี้พวกเขาหาโอกาสยิงได้เยอะกว่าชัดเจน (12 ต่อ 4, เข้ากรอบ 2 ต่อ 1)

บูกาโย่ ซาก้า ไม่มีชื่อในเกมนี้ ทำให้หลายคนมองว่าอาจส่งผลกระทบต่อเกมรุกของ อาร์เซนอล ไม่น้อย แต่พวกเขาได้ข่าวดีเมื่อ กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ หายเจ็บกลับมาลงสนามให้ทีมได้อีกครั้ง

และเหมือนนิยายที่ถูกเขียนบทไว้ล่วงหน้า เมื่อแนวรุกบราซิเลียนสวมบทฮีโร่ซัดประตูชัยนาที 86 ให้ อาร์เซนอล เปิดบ้านชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 1-0

จบเกมนี้ อาร์เซนอล ขยับขึ้นไปรั้งรองจ่าฝูง ทำแต้มทาบ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ที่ 20 คะแนนจาก 8 นัด

GK: ดาบิด ราย่า – 5/10

ปกติแล้ว ราย่า เป็นผู้รักประตูที่นิ่งพอสมควรเมื่อได้บิลด์อัพเกมจากแดนหลัง แต่เกมนี้กลับตรงกันข้าม เขาจ่ายบอลเสีย, ล่ก, เล่นยาก จนเกือบทำให้ทีมเสียประตู โดยเฉพาะจังหวะที่เตะอัดโดน ฮูเลี่ยน อัลวาเรซ เข้าข้างหน้าต่าง

RB: เบน ไวท์ – 7/10

เล่นเกมรับได้อย่างแข็งแกร่งเมื่อต้องรับมือกับเกมรุกของ แมนฯ ซิตี้ ซึ่งคอยสับเปลี่ยนตำแหน่งตลอดทั้งเกม ไม่ได้รับอนุญาตให้เล่นเกมบุกมากนัก

CB: วิลเลี่ยม ซาลิบา – 8/10

อาร์เซนอล ดูสับสนอลหม่านเล็กน้อยในช่วงครึ่งหลัง แต่คนเดียวที่ดูนิ่งและเอาอยู่คือ ซาลิบา กองหลังชาวฝรั่งเศสจัดการกับ ฮาลันด์ ได้อยู่หมัดจนฝ่ายหลังไม่ได้ง้างยิงเลย ไม่แปลกใจว่าทำไมเขาถึงติดทีมยอดเยี่ยมแห่งปีของพีเอฟเอประจำซีซั่นที่แล้ว

CB: กาเบรียล มากัลเญส – 8/10

อาจจะมีส่วนกับการจ่ายบอลจนทำให้ ราย่า เล่นยาก แต่เมื่อต้องเล่นเกมรับ กาเบรียล ทำหน้าที่ได้อย่างยอดเยี่ยม โดยเฉพาะการเป็นตัวสุดท้ายในการสกัดกั้นเกมรุกทีมเยือน

LB: โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ – 6/10

ได้บอลค่อนข้างน้อย จึงไม่แปลกใจว่าทำไมเกมนี้ ซินเชนโก้ ไม่ค่อยสร้างอิมแพ็คกับทีมมากนัก กระนั้นก็ยังอุตส่าห์เล่นเกมรับได้ดี และมีจังหวะที่เข้าแท็คเกิ้ลใส่ โดกู อีกด้วย

CM: มาร์ติน โอเดการ์ด – 6/10

คอยเพรสซิ่งสูงเพื่อไม่ให้ แมนฯ ซิตี้ ขึ้นเกมได้ถนัด บ้ายิงไปหน่อย ซึ่งบางครั้งอาจไม่จำเป็นขนาดนั้น

CM: จอร์จินโญ่ – 6/10

ทำฟาวล์ตั้งแต่ต้นเกมแบบไม่จำเป็น ทำให้เล่นยากในช่วงเวลาทื่เหลือ แต่ก็ยังเอาตัวรอดได้ แถมมีช็อตการจ่ายบอลสวย ๆ อีกด้วย

CM: เดแคลน ไรซ์ – 8/10

ห้องเครื่องในแดนกลาง คอยสกัดกั้นเกมรุกคู่แข่ง รับบทเป็นกองกลางบ็อกซ์ทูบ็อกซ์ เลยทำให้ได้เห็นเจ้าตัวเติมเกมบุกหลายครั้ง

RW: กาเบรียล เฆซุส – 7/10

ถูกจับไปเล่นปีกขวาเพื่อหลีกทางให้ เอ็นเคเทียห์ ยืนหน้าเป้า ทำได้ดีทีเดียวเมื่อประสานงานเกมรุก ครั้นต้องลงมาช่วยเกมรับก็ลงสุดเช่นกัน

ST: เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์ – 5/10

โอกาสยิงน้อยไปหน่อย ที่ชัดเจนสุดเกิดขึ้นในครึ่งแรกเมื่อเขายิงหลุดไปเสาไกล ครึ่งหลังถูกล้า ๆ ชอบกล เพราะงั้น เอ็นเคเทียห์ เลยดูเป็นภาระเมื่อ อาร์เซนอล พยายามเพรสซิ่งจากแดนบน

LW: เลอันโดร ทรอสซาร์ – 5/10

ไม่สามารถสร้างอิมแพ็คอีกครั้งจนโดนเปลี่ยนตัวออกช่วงพักครึ่ง แต่ก็ว่าได้ไม่เต็มปาก เพราะ ทรอสซาร์ ไม่ค่อยได้บอลด้วย

กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ (แทน ทรอสซาร์ น. 46') – 7/10 – เพิ่งหายเจ็บกลับมา ลงมาแล้ววูบวาบทีเดียว ก่อนทำประตูชัยจากการยิงแฉลบ อาเก้

ทาเคฮิโระ โทมิยาสุ (แทน ซินเชนโก้ น. 75') – 6/10 – ถูกส่งลงมาช่วยเกมรับ แต่เขามีส่วนสำหรับประตูชัยเช่นกัน เมื่อขึ้นไปเติมเล่นเกมบุกจนนำไปสู่ลูกยิงของ มาร์ติเนลลี่

ไค ฮาแวร์ตซ์ (แทน เอ็นเคเทียห์ น. 75) – 7/10 – ดูเป็นตัวเองที่สุดเมื่อถูกดันขึ้นไปยืนหน้า และเป็นคนแอสซิสต์ให้ มาร์ติเนลลี่ ยิงประตูชัย

โธมัส ปาร์เตย์ (แทน จอร์จินโญ่ น. 75) – 6/10 – เพิ่งหายเจ็บกลับมาเช่นกัน อาจไม่ได้โดดเด่น แต่อุ่นใจเมื่อมีเขาคุมแดนกลาง

GK: เอแดร์ซอน – 6/10

เจอเกมรุกอาร์เซนอลบีบกดดันไม่ให้ได้ออกบอลง่าย ๆ มีจังหวะเซฟให้เห็น เจองานเยอะกว่าฝั่งของ ราย่า ด้วยซ้ำ ส่วนประตูที่เสียไปก็หมดสิทธิ์เซฟ

RB: ไคล์ วอล์คเกอร์ – 7/10

ความเร็งของ วอล์คเกอร์ ยังคงเป็นประโยชน์เวลาทีมเล่นเกมรับ ยิ่งต้องมาดวลกับ มาร์ติเนลลี่ ด้วย เขาสามารถจัดการกับแนวรุกบราซิเลียนได้จนไปแทบไม่เป็นในครึ่งหลัง ก่อนมาหลุดเอาประตูที่เสียไำป

CB: รูเบน ดิอาส – 6/10

อาจเล่นได้ต่ำกว่ามาตรฐานเล็กน้อย จากการจ่ายบอลเสียไปหลายดอก แต่เมื่อต้องเล่นเกมรับเขาก็แทบไม่ปล่อยให้ เอ็นเคเทียห์ ได้มีโอกาสยิงง่าย ๆ เลย

CB: นาธาน อาเก้ – 6/10

เกือบมีชื่อเป็นผู้ทำประตูให้ แมนฯ ซิตี้ ขึ้นนำเร็ว แต่ยิงข้ามคานอย่างน่าเสียดาย ส่วนเกมรับก็ทำได้ดีในระดับหนึ่ง ก่อนโชคร้ายลูกยิงของ มาร์ติเนลลี่ ไปแฉลบเขาเข้าประตู

LB: ยอสโก้ กวาร์ดิโอล – 7/10

เกือบทำประตูขึ้นนำเช่นกันตั้งแต่ช่วงต้นเกม แต่ลูกยิงของเขาโดน ไรซ์ สกัดไว้ได้ ทำหน้าที่ได้ดีกับตำแหน่งแบ็คซ้าย สอดประสานงานกับ โฟเด้น ได้เนียนตา น่าจะทำได้ดีที่สุดแล้วจากแผงเกมรับทั้งหมดของทีม

CM: ริโก้ ลูอิส – 7/10

กลายเป็นตัวเลือกก่อนหน้า ฟิลลิปส์ ด้วยซ้ำ และทำได้ดีเกินคาดกับบทบาทมิดฟิลด์ ซึ่งบ่อยครั้งที่พาตัวเองเข้าไปอยู่ในตำแหน่งที่ใกล้เคียงกับ ฮาลันด์

CM: มาเตโอ โควาซิช – 4/10

เล่นเสี่ยงแบบไม่จำเป็นจนเกือบโดนไล่ออกด้วยซ้ำถ้าเจอผู้ตัดสินหรือ VAR เฮี้ยบ ๆ หน่อย จากการเล่นหนักใส่ โอเดการ์ด และ ไรซ์ ถือเป็นเรื่องเซอร์ไพรส์ที่ยังเห็นเขาอยู่โลดแล่นในสนามจนถึงครึ่งหลัง

CM: แบร์นาร์โด้ ซิลวา – 7/10

ยืนปักหลักอยู่ด้านหน้าแผงกองหลังเป็นส่วนใหญ่ ก่อนดันขึ้นสูงเล็กน้อยเมื่อทีมมีการเปลี่ยนตัว ทำหน้าที่กับทั้งสองบทบาทได้ดีทีเดียว

RW: ฮูเลี่ยน อัลวาเรซ – 6/10

เกือบทำประตูได้จากจังหวะบีบไปกดดัน ราย่า จนเตะเปิดไปโดนเขาเข้าข้างหน้าต่าง แต่เขาสร้างอิมแพ็คได้น้อยกับบทบาทปีกขวา ต่างจากเพลย์เมคเกอร์ที่เคยเล่นเหมือนเกมก่อนหน้า

ST: เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ – 6/10

เป็นอีกเกมที่ไม่มีชื่อบนสกอร์บอร์ด แต่แมตช์นี้ทีมก็สร้างโอกาสให้เขายิงได้น้อยมาก อาจดึงกองหลังได้ดี แต่ก็แค่นั้นเมื่อโอกาสง้างจริง ๆ แทบไม่มี

LW: ฟิล โฟเด้น – 7/10

ปั่นป่วนและเหมือนเล่นฟรีโรล์ เมื่อขยับอยู่ตรงกลางบ้าง, ซ้ายบ้าง, ขวาบ้าง แต่ก็เป็นประโยชน์กับทีมตลอด 90 นาทีที่เขาอยู่ในสนาม

เฌเรมี่ โดกู (แทน อัลวาเรซ น. 68') – 7/10 – ทำให้แนวรับอาร์เซนอลเจอปัญหาใหม่เมื่อถูกส่งลงสนาม โดยเฉพาะการใช้ความเร็วของเขา

จอห์น สโตนส์ (แทน ลูอิส น. 68') – 6/10 – ลงเล่นแรกนับตั้งแต่ทั้งสองทีมเจอกันในศึกคอมมิวนิตี้ ชิลด์ และแน่นอนว่าดูขาดความเฉียบคมอย่างเห็นได้ชัด

มาเธอุส นูเนส (แทน โควาซิช น. 68')) – 6/10 – ไม่มีข้อผิดพลาดอะไร แต่ก็ไม่ได้โดดเด่นอะไรเช่นกัน

ขอบคุณเนื้อหาจาก 90min.com
https://www.90min.com/th/posts/player-ratings-arsenal-1-0-manchester-city-premier-league-2023-24

 

เว็บดูบอลออนไลน์ ดูบอลสด บ้านผลบอล ดูบอลพรีเมียร์ลีก ดูบอลสด บ้านผลบอล 7m ดูบอลฟรีแบบไม่มีสะดุดดูได้ตลอด 24 ชั่วโมง ศูนย์รวมลิงค์ดูบอล จากทั่วโลก สดทุกคู่ ครบทุกเกมส์ ดูฟรีเว็บเดียวที่มีคนดูมากที่สุด