“ทนายธรรมราช” ลั่นล่าสุด ปมเพศสภาพ ไพรวัลย์ ตอนจบมีสะเทือนถึง กรรชัย

จากกรณี ทนายธรรมราช ได้ออกมาโพสต์ข้อความถึงแพรรี่ โดยมีการระบุถึงเรื่องเพศสภาพ จนถูกวิจารณ์อย่างหนัก ตามที่ได้รายงานข่าวไปก่อนหน้านี้นั้น

(อ่านข่าว โซเชียลเมนต์สนั่น หลังเห็น “ทนายธรรมราช” โพสต์เดือดถึงแพรรี่ งานนี้จบยาก)

ล่าสุดเจ้าตัวนั้นได้ออกมาโพสต์ข้อความ พร้อมคลิป ชี้แจงดังนี้

ด้วยเพศทางเลือกนั้น

หากชายใดใคร่ออยากแต่งหญิงก็แต่งได้

ชายใดใคร่อยากมีผัวก็เป็นสิทธิที่ทำได้

ผมไม่เคยไปก้าวล่วงมันเป็นสิทธิของแต่ละท่าน ตามแต่ใจจะปราถนา กฎหมายไม่ได้ห้ามไว้

แต่สิ่งที่ผมตั้งคำถามคือผมตั้งคำถามกับนายไพรวัลย์ เพียงคนเดียวเท่านั้น ไม่เกี่ยวใดๆกับท่านอื่นเลยและไม่มีจุดประสงค์หรือเจตนาไม่ดูถูกเพศสภาพของใคร

เนื่องด้วยนายไพรวัลย์มักจะพูดเสมอๆว่าตนเองเป็นมหาเปรียญ ๙ ประโยคบวชมา ๑๘ ปี ผมจึงมีคำถามว่าทำไมคนที่เคยบวชมานานขนาดนี้เมื่อสึกออกมาแล้วถึงมาใส่วิกแต่งหญิงได้

คนส่วนใหญ่ก็อยากรู้เช่นเดียวกันว่าตอนที่นายไพรวัลย์บวชเขาไปเรียนวิชาอะไรมา ทำไมเมื่อสึกมาไม่นานก็ออกอาการแต่งหญิงแล้ว จะไม่ให้สงสัยได้อย่างไร

การบวชคือการเรียนรู้ข้อธรรมะ ทาน ศีล ภาวนา เพื่อขลัดเกลาลดละกิเลสตน ก็เกิดคำถามขึ้นมาอีกว่า ตกลงแล้วที่บวชมา ๑๘ ปีนายไพรวัลย์ขลัดเกลาลดละกิเลสอะไรได้บ้าง ก็อีกนั่นแหละคำถามเดิม ทำไมถึงแสดงอาการอยากเป็นผู้หญิงขึ้นมาหลังสึกไม่นาน

ในประเทศไทย พระสงฆ์ที่ท่านปฏิบัติดีปฏิบัติชอบ เป็นมหาเปรียญ 9 ประโยค มีเยอะแยะมากมาย มีวัตรปฎิบัติอันงดงาม น่าเลื่อมใสศรัทธา เป็นหลักเป็นชัย เป็นผู้นำทางจิตวิญาณให้พุทธศาสนิกชนได้เคารพกราบไหว้ ได้อย่างสนิทใจ เราควรให้ความเคารพและเกรงใจในพระสงฆ์ที่ท่านมีความงดงามในศีลตรงจุดนี้ด้วย

ด้วยเหตุนี้ ผมในฐานะพุทธศาสนิกชนคนไทยคนนึงหากนายไพรวัลย์ ไม่เรียกตนเองว่าเป็น มิสเปรียญ ๙ หรือยกคุณวุฒิเปรียญ ๙ ของตนขึ้นอ้าง แล้วแต่งตัวเป็นหญิงไปวิพากษ์วิจารณ์ท่านอื่น โดยที่ตนมิได้เป็นผู้มีส่วนได้เสียในเรื่องนั้นๆ ผมคนนึงจะไม่เอ๋ยแม้แต่ชื่อเขาเลยให้เสียเวลา

ที่มาชี้แจงนี้เพราะไม่อยากให้สื่อโยงเรื่องราวไปถึงท่านที่รักในการแสดงออกทางเพศที่หลากหลายท่านอื่นซึ่งผมไม่เคยไปก้าวล่วงสิทธิของท่านเหล่านั้นเลย ผมพูดถึงนายไพรวัลย์คนเดียวเกี่ยวกับเรื่องนี้

ผิดถูกอย่างไรขออภัยมา ณ ที่นี้นะครับ

และขอเรียกร้องให้หนุ่มกรรชัยออกมาแสดงความรับผิดชอบที่ไปกล่าวหาอ.น้องว่าอ้างตนเองเป็นพระพุทธเจ้าซึ่งมันไม่จริง

ทั้งนี้การกระทำของรายการโหนกระแสโดยหนุ่มกรรชัย อาจเข้าข่ายความผิดตาม พรบ. การประกอบกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ พ.ศ. 2551 มาตรา 37 มีโทษถึงถอดใบอนุญาติ

อีกทั้ง พรบ.คุ้มครองเด็ก พ.ศ. 2546 มาตรา 27, 79 มีโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือนปรับไม่เกินหกหมื่น หรือทั้งจำทั้งปรับ


ขอบคุณเนื้อหาจาก TNews https://www.tnews.co.th/social/social-news/607325