บาร์ซ่าทาบ ‘ธิอาโก้’ เป็นสตาฟฟ์หลังแขวนสตั๊ด

ธิอาโก้ อัลคันทาร่า มิดฟิลด์จอมนิค ประกาศยืนยันยุติเส้นทางค้าแข้งด้วยวัย 33 ปี ขณะที่สื่อระบุ บาร์เซโลน่า ทีมเก่ากำลังเจรจาทาบทามไปเป็นสตาฟฟ์โค้ช

ช่วงสุดสัปดาห์มีรายงานว่า ธิอาโก้ ตัดสินใจอำลาวงการลูกหนังเรียบร้อยภายหลังหมดสัญญากับ “หงส์แดง” และวันจันทร์ที่ผ่านมา เจ้าตัวโพสต์โซเชียลแถลงคอนเฟิร์ม

“ผมพร้อมเสมอที่จะตอบแทนสิ่งที่เคยได้รับ ผมซาบซึ้งกับช่วงเวลาที่ ฟุตบอล ทำให้มีความสุข” แข้งเลือดกระทิง เขียนข้อความพร้อมลงรูปทั้งสมัยเล่นทีมชาติ, บาร์เซโลน่า, บาเยิร์น มิวนิค และ ลิเวอร์พูล

“ขอขอบคุณฟุตบอล รวมถึงทุกคนที่เคยเคียงข้างมาตลอดทาง ซึ่งทำให้ผมเป็นทั้งผู้เล่น และคนที่ดีขึ้น แล้วเจอกันเร็วๆ นี้ จาก ธิอาโก้”

ธิอาโก้ ขึ้นสู่ชุดใหญ่ บาร์เซโลน่า สโมสรผู้ปลุกปั้นตอนอายุ 18 ปี จากนั้นร่วมกวาดแชมป์ทั้ง ลาลีก้า 4 สมัย โกป้า เดล เรย์ กับ แชมป์เปี้ยนส์ ลีก อีก อย่างละหนึ่ง

หลังจากนั้นในปี 2013 ธิอาโก้ ย้ายไปประสบความสำเร็จต่อที่ บาเยิร์น โดยลงเล่นไป 235 นัด เถลิง บุนเดสลีก้า 7 สมัยและบวก แชมป์เปี้ยส์ ลีก เพิ่มอีกถ้วย

ธิอาโก้ ย้ายร่วมถิ่น แอนฟิลด์ ในปี 2020 แล้วมีส่วนร่วมกับ เอฟเอ เอ คัพ และการเข้าชิง แชมป์เปี้ยนส์ ลีก ในฤดูกาล 2021-22 แต่ซีซั่นล่าสุดเจอปัญหาบาดเจ็บจนได้ลงสนามแค่ครั้งเดียว

ในระดับทีมชาติ ธิอาโก้ รับใช้ สเปน 46 ครั้งทำ 2 ประตู โดยจุดหมายปลายทางต่อไป SPORT สื่อในประเทศโหมกระแส บาร์เซโลน่า อดีตต้นสังกัดกำลังทาบทามเป็นสตาฟฟ์ภายใต้ ฮานซี่ ฟลิค

ขอบคุณเนื้อหาจาก Soccersuck.in.th
https://www.soccersuck.com/boards/topic/2462229

 

เว็บดูบอลออนไลน์ ดูบอลสด บ้านผลบอล ดูบอลพรีเมียร์ลีก ดูบอลสด บ้านผลบอล 7m ดูบอลฟรีแบบไม่มีสะดุดดูได้ตลอด 24 ชั่วโมง ศูนย์รวมลิงค์ดูบอล จากทั่วโลก สดทุกคู่ ครบทุกเกมส์ ดูฟรีเว็บเดียวที่มีคนดูมากที่สุด