หวังบิ๊กเนม! ‘ซาคคี่’ กังขามิลานจ่อตั้ง ‘ฟอนเซก้า’

อาร์ริโก้ ชาคคี่ ตำนานกุนซือ เอซี มิลาน แสดงความไม่มั่นใจในตัว เปาโล ฟอนเซก้า ว่าที่ผู้สืบทอดตำแหน่งคนใหม่ พร้อมยอมรับคิดว่าอดีตต้นสังกัด จะแต่งตั้งคนที่ชื่อเสียงโด่งดังกว่าเฮดโค้ชจาก ลีลล์

“ปีศาจแดงดำ” แยกทางกับ สเตฟาโน่ ปิโอลี่ และถูกเชื่อมโยงกับแคนดิเดตหลายคนทั้ง โรเบร์โต้ เด แซร์บี้, ฆูเลน โลเปเตกี, เซร์จิโอ คอนไซเซา และ มาร์เซโล่ กาญาร์โด้

อย่างไรก็ตาม รายงานล่าสุดโหมกระแสไปที่ ฟอนเซก้า กุนซือโปรตุกีสซึ่งเพิ่งพา ลีลล์ จบอันดับ 4 ลีกเอิง ทว่าดูเหมือน ซาคคี่ ในฐานะคนคุ้นเคย ไม่ค่อยประทับใจการตัดสินใจสโมสร

“พูดตามตรง คือผมคาดหวังคนที่มีชื่อเสียงมากกว่านี้” อดีตโค้ชอิตาเลียนวัย 78 ปี แสดงทัศนะกับ La Gazzetta สื่อในประเทศ

“ผมหวังไว้ว่าอย่างน้อยผู้บริหาร มิลาน จะเลือกโค้ชที่เป็นคนอิตาเลียน พวกเขาต้องการโค้ชที่สามารถสร้างสไตล์การเล่นให้ทีม และใช้ประโยชน์จากผู้เล่นทีมีอยู่ได้ดีที่สุด”

“ตอนนี้มีโค้ชชาวอิตาเลียนหลายคนที่เหมาะกับ มิลาน ทั้ง เด แซร์บี้, เมาริซิโอ ซาร์รี่, จาน ปิเอโร่ กาสเปรินี่, วินเซนโซ่ อิตาเลียโน่ และ ธิอาโก้ ม็อตต้า”

“โค้ชเหล่านั้นรู้จัก เซเรียอา เป็นอย่างดี, มีไอเดียฟุตบอล และพิสูจน์ตัวเองมาแล้ว แตกต่างจาก ฟอนเซก้า ที่เรายังต้องรอทำความรู้จักอย่างแท้จริง”

ฟอนเซก้า เคยทำงานในลีกสูงสุดแดนมักกะโรนีกับ โรม่า ช่วงปี 2019-2021 แต่ยังไม่เพียงพอสร้างความเชื่อมั่นให้ ซาคคี่

“ฟอนเซก้า ทำได้ดีมากที่ ยูเครน กับ ชัคตาร์ โดเน็ตส์ก สองฤดูกาลล่าสุดเขาพา ลีลล์ จบอันดับ 5 แล้วต่อด้วยอันดับ 4 ในลีกฝรั่งเศส แต่ผลงานที่ โรม่า ไม่ได้สร้างความประทับใจมากนัก”

“ยังไงก็ตาม เราต้องไม่รีบตัดสินว่าเขาจะล้มเหลว ผมจะเป็นคนแรกที่ปรบมือหาก ฟอนเซก้า สามารถเปลี่ยน มิลาน ให้เล่นอย่างเอ็นเตอร์เทนด้วยความกล้าหาญ แบบทีมฟุตบอลสมัยใหม่ของยุโรป”

ขอบคุณเนื้อหาจาก Soccersuck.in.th
https://www.soccersuck.com/boards/topic/2447904

 

เว็บดูบอลออนไลน์ ลิ้งบอลสด ดูบอลสด บ้านผลบอล 7m ดูบอลฟรีแบบไม่มีสะดุดดูได้ตลอด 24 ชั่วโมง ศูนย์รวมลิงค์ดูบอล จากทั่วโลก สดทุกคู่ ครบทุกเกมส์ ดูฟรีเว็บเดียวที่มีคนดูมากที่สุด