เคารพไอร์แลนด์! ‘ไรซ์’ แจงเหตุยิงได้ไม่ดีใจ

เดคลาน ไรซ์ มิดฟิลด์ทีมชาติอังกฤษ ชี้แจงต้องการให้ความเคารพครอบครัวที่เป็นชาวไอริช คือสาเหตุไม่ฉลองประตู ภายหลังผลิตสกอร์ช่วยเอาชนะ 2-0 ในศึก เนชั่นส์ ลีก

“สิงโตคำราม” ภายใต้กุนซือ ลี คาร์สลี่ย์ บุกเยือนประเทศเพื่อนบ้านได้ ไรซ์ ผลิตสกอร์ตั้งแต่นาที 11 จากนั้นไม่นานแอสซิสต์ให้ แจ็ค กรีลิช อีกหนึ่งแข้งเชื้อสายไอริช บวกเพิ่ม

ไรซ์ เคยรับใช้ “ยักษ์เขียว” ไป 3 นัดก่อนจะเปลี่ยนไปเล่นให้ อังกฤษ เมื่อปี 2019 ต้องเจอเสียงโห่จากแฟนเจ้าบ้านอย่างหนัก แต่เมื่อยิงได้ เจ้าตัวปฏิเสธที่จะดีใจตอบโต้

“หากผมฉลองประตู คงจะเป็นการไม่ให้เกียรติ ไอร์แลนด์ อย่างแท้จริง” กองกลางสังกัด อาร์เซน่อล สัมภาษณ์หลังแข่งที่ เอวิว่า สเตเดี้ยม

“พูดตามตรงคือผมไม่อยากทำแบบนั้น ปู่กับย่า และครอบครัวฝั่งพ่อของผม ล้วนเป็นชาวไอริช แน่นอนว่าพวกเขาเสียชิวิตไปหมดแล้ว พวกเขาไม่ได้อยู่ที่นี่อีกต่อไป”

“ผมมีช่วงเวลาและความทรงจำที่ยอดเยี่ยมในการเล่นให้ ไอร์แลนด์ ทั้งชุดใหญ่และชุดเยาวชน ผมไม่มีเรื่องแย่จะกล่าวถึง ผมขอให้พวกเขาพบแต่สิ่งที่ดีที่สุด”

แฮร์รี่ เคน กัปตันอังกฤษ ถูกเปลี่ยนออกนาที 85 และ ไรซ์ ปฏิเสธไม่รับปลอกแขนต่อ พร้อมส่งให้ จอห์น สโตนส์ ทำหน้าที่แทน

“แฮร์รี่ พยายามยื่นปลอกแขนให้ผม แต่แน่นอนว่า จอห์น สโตนส์ เป็นคนที่อาวุโส และมีประสบการณ์มากกว่า” ไรซ์ ชี้แจงเพิ่มเติม

“ดังนั้นผมแค่บอก แฮร์รี่ ว่าให้ จอห์น ใส่ปลอกแขนแทน เขาทำหน้าที่กัปตันเป็นปกติอยู่แล้ว มันไม่ใช่เรื่องใหญ่อะไร และผมคิดว่าเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้อง”

ขอบคุณเนื้อหาจาก Soccersuck.in.th
https://www.soccersuck.com/boards/topic/2485346

 

เว็บดูบอลออนไลน์ ลิ้งดูบอล ดูบอลสด บ้านผลบอล 7m ดูบอลฟรีแบบไม่มีสะดุดดูได้ตลอด 24 ชั่วโมง ศูนย์รวมลิงค์ดูบอล จากทั่วโลก สดทุกคู่ ครบทุกเกมส์ ดูฟรีเว็บเดียวที่มีคนดูมากที่สุด