เป่าถูกต้อง! มติชี้ ‘บังบัต’ สกัด ‘กอร์ดอน’ ไม่ควรจุดโทษ

คณะกรรมการอิสระ ผู้วิเคราะห์เหตุการณ์ปัญหา พรีเมียร์ ลีก มีมติยืนยันผู้ตัดสินเป่าถูกต้องที่เมินจุดโทษจังหวะ โซฟียาน อัมราบัต สกัดใส่ แอนโธนี่ กอร์ดอน ในเกม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดรังเฉือน นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด 3-2

จังหวะปัญหาเกมกลางสัปดาห์ก่อน เกิดขึ้นท้ายครึ่งแรกระหว่าง “สาลิกา” โดนนำ 1-0 กำลังหาประตูตีเสมอ กอร์ดอน เลี้ยงเข้าเขตโทษแล้วโดน อัมราบัต เหยียบใส่ส้นเท้าทิ้งตัวล้ม

ร็อบ โจนส์ เปาในสนามปล่อยเกมเล่นต่อ ขณะที่ กอร์ดอน ถุงเท้าขาด และเกิดรอยฟกช้ำ แล้วให้สัมภาษณ์หลังเกมวิจารณ์ VAR ทำผิดพลาดไม่ยอมกลับคำตัดสินซึ่ง เอ็ดดี้ ฮาว เจ้านายเห็นตรงกัน

อย่างไรก็ตาม คณะกรรมการอิสระ พรีเมียร์ ลีก วิเคราะห์จังหวะดังกล่าว ยืนยันด้วยมติ 4:1 ว่าทั้งเปาในสนาม และห้อง VAR เกมดังกล่าวซึ่งนำโดย จาร์เร็ด กิลเล็ตต์ ทำถูกต้องที่ไม่ย้อนให้จุดโทษ

รายงานจาก BBC สื่อแดนผู้ดีเปิดเผยเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา หนึ่งในคณะกรรมการมองว่า อัมบราบัต ใช้เท้าซ้ายขัดใส่ส้นเท้า กอร์ดอน และเพียงพอเป็นจุดโทษ

อย่างไรก็ตาม อีก 4 คนที่เหลือเห็นตรงข้าม โดยคณะกรรมการดังกล่าวประกอบไปด้วยอดีตนักเตะและโค้ช 3 คน, ตัวแทนจาก PGMOL กับผู้จัดการแข่ง พรีเมียร์ ลีก อีกอย่างละหนึ่ง

เกมวันเดียวกัน เชลซี เปิดบ้านชนะ ไบรจ์ตัน 2-1 และคณะกรรมการพบความผิดพลาด เพราะมองว่าเปาในสนามควรให้ทีมเยือนได้จุดโทษจังหวะ ซิมอน อาดินกรา โดน มาโล่ กุสโต้ เข้าปะทะ

คณะกรรมการ 4 คนมองว่า กุสโต้ ใช้ขากีดขวางจนคู่แข่งไม่สามารถเล่นต่อได้ ขณะที่หนึ่งรายคิดว่า อาดินกรา เป็นผู้ริเริ่มการปะทะก่อน อย่างไรก็ตามเสียง ส่วนใหญ่เห็นตรงกันว่าไม่ใช่ความผิดพลาดชัดเจนพอที่ VAR จะแทรกแซง

ขอบคุณเนื้อหาจาก Soccersuck.in.th
https://www.soccersuck.com/boards/topic/2444468

 

เว็บดูบอลออนไลน์ ลิ้งดูบอล ดูบอลสด บ้านผลบอล 7m ดูบอลฟรีแบบไม่มีสะดุดดูได้ตลอด 24 ชั่วโมง ศูนย์รวมลิงค์ดูบอล จากทั่วโลก สดทุกคู่ ครบทุกเกมส์ ดูฟรีเว็บเดียวที่มีคนดูมากที่สุด