“แอธเลติก บิลเบา” ฟอร์มแรงเกินต้าน พุ่งทะยานสู่ท็อปโฟร์

#SSxLaLiga | แอธเลติก บิลเบา ยอดทีมจากแคว้นบาสก์ กลับสู่เส้นทางการลุ้นคว้าโควตายูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก หลังจากเก็บชัยในลาลีกามาแล้ว 3 เกมติดต่อกัน จนไต่อันดับขึ้นมาอยู่ในพื้นที่ท็อปโฟร์แล้ว

บิลเบา ออกสตาร์ทฤดูกาลใหม่ด้วยการเก็บได้แค่ 4 คะแนน จาก 4 เกมแรก แต่ชัยชนะเหนือลาส พัลมาส 3 – 2, เลกาเนส 2 – 0 และล่าสุดกับเซลต้า บีโก้ 3 – 1 ช่วยให้สถานการณ์ของพวกเขาผ่อนคลายมากขึ้น

เริ่มจากเกมกับลาส พัลมาส นักเตะที่เป็นคีย์แมนสำคัญคือ อินญากี้ วิลเลียมส์ ดาวเตะ วัย 30 ปี ที่ช่วยแอสซิสต์ทั้ง 3 ประตู ให้กับออยอาน ซานเซ็ต, ไอตอร์ ปาเรเดส และนิโก้ วิลเลียมส์ น้องชายแท้ๆ ของเขา

ต่อด้วยเกมกับเลกาเนส กอร์ก้า กูรูเซต้า ดาวยิงวัย 28 ปี แอสซิสต์ให้ดานี่ วิเวียน ทำประตูขึ้นนำในนาทีที่ 65 และอีก 10 นาทีต่อมา อินญากี้ วิลเลียมส์ ยิงปิดท้ายให้กับทีม เก็บ 3 แต้มนอกบ้าน 2 เกมติดต่อกัน

และเกมล่าสุดที่เปิดบ้านพบกับเซลต้า บีโก้ กูรูเซต้า เหมาคนเดียว 2 ประตู ก่อนที่อินญากี้ วิลเลียมส์ จะแอสซิสต์ให้อัลบาโร่ ดิฆาโล่ ทำประตูปิดท้าย สร้างสถิติคว้าชัยต่อเนื่องเป็นเกมที่ 3 ในรอบ 1 สัปดาห์

สำหรับ 2 ประตูของกูรูเซต้า ในเกมที่เอาชนะเซลต้า บีโก้ ทำให้เจ้าตัวยิงในลาลีกาไปแล้ว 16 ลูก ในรอบ 13 เดือนหลังสุด ซึ่งเป็นตัวเลขที่เทียบเท่ากับบอร์ฆา มาโยรัล ศูนย์หน้าชาวสเปนวัย 27 ปี ของเกตาเฟ่

หลังจากตำนานกองหน้าอย่างอาริตซ์ อาดูริซ รีไทร์ไปเมื่อ 4 ปีก่อน แอธฯ บิลเบา ได้ใช้เวลาอยู่พักหนึ่งในการค้นหาดาวยิงคนใหม่ที่ตรงกับนโยบายของทีม และก็ลงเอยที่กูรูเซต้า อดีตเด็กปั้นจากเลซามา อคาเดมี่

ชัยชนะใน 3 เกมหลังสุด ทำให้บิลเบา ขึ้นมาอยู่ในอันดับที่ 3 ชั่วคราว ก่อนที่แอตเลติโก้ มาดริด และบียาร์เรอัล คู่แข่งสำคัญในการลุ้นแย่งท็อปโฟร์ จะมีโปรแกรมลงสนามในคืนวันพฤหัสบดีที่ 26 กันยายน

โปรแกรมลาลีกานัดต่อไปของแอธฯ บิลเบา จะเปิดถิ่นซาน มาเมส ต้อนรับการมาเยือนของเซบีย่า ในวันอาทิตย์ที่ 29 กันยายนนี้ หลังจากมีคิวบุกไปเยือนโรม่า ที่อิตาลี ในศึกยูฟ่า ยูโรป้า ลีก ช่วงกลางสัปดาห์

จากความยากลำบากช่วงเริ่มต้นซีซั่น แอธเลติก บิลเบา กำลังอยู่ในช่วงเวลาที่มีความมั่นใจอย่างสูง ซึ่งพวกเขาพร้อมที่จะต่อสู้จนถึงที่สุด เพื่อเป้าหมายกลับคืนสู่เวทีแชมเปี้ยนส์ ลีก ในรอบกว่า 1 ทศวรรษ

ขอบคุณเนื้อหาจาก Soccersuck.in.th
https://www.soccersuck.com/boards/topic/2491978

 

เว็บดูบอลออนไลน์ ดูบอลสด บ้านผลบอล ดูบอลพรีเมียร์ลีก ดูบอลสด บ้านผลบอล 7m ดูบอลฟรีแบบไม่มีสะดุดดูได้ตลอด 24 ชั่วโมง ศูนย์รวมลิงค์ดูบอล จากทั่วโลก สดทุกคู่ ครบทุกเกมส์ ดูฟรีเว็บเดียวที่มีคนดูมากที่สุด