ไรท์อัดสื่อผู้ดีใช้ ‘ซาก้า’ ขึ้นข่าวสิงโตแพ้

เอียน ไรท์ ตำนานกองหน้า อาร์เซน่อล วิจารณ์กรณีสื่อในประเทศใช้รูป บูกาโย่ ซาก้า ปีกตัวจี๊ดอดีตต้นสังกัด เป็นโฉมหน้าความพ่ายแพ้ของทีมชาติ ภายหลังโดน ไอซ์แลนด์ บุกชนะอุ่นเครื่อง 1-0

“สิงโตคำราม” กระชับมิตรนัดสุดท้ายก่อนเริ่มยูโร โชว์ฟอร์มน่าผิดหวังปราชัยต่อ ไอซ์แลนด์ คารังเวมบลี่ย์ โดย ซาก้า ถูกเปลี่ยนลงนาที 64 ไม่สามารถช่วยทวงประตูคืน

แม้อยู่ในสนามแค่ราว 25 นาทีแต่สตาร์วัย 22 ปีจาก “ปืนใหญ่” ถูกสื่ออย่าง บีบีซี, เดอะ เทเลกราฟ, เดอะ ซัน และ เดลี่ สตาร์ ถูกนำรูประหว่างเกม ทั้งจังหวะนอนฟุบกับพื้น และปาเครื่องบินกระดาษ ไปใช้เป็นหน้าปกข่าว

“เราทุกคนสามารถมองเห็นสิ่งที่กำลังเกิดขึ้น และรู้ว่าใครกำลังถูกจัดฉากให้เป็นโฉมหน้าของความพ่ายแพ้” ไรท์ แชร์ข่าวซึ่งรูป ซาก้า ถูกนำไปขึ้นปกพร้อมเขียนข้อความ

“เราจะโดนปั่นหัวด้วยคำอธิบายและการแสดงความบริสุทธิ์ แต่กลุ่มคนผู้ตัดสินใจเกี่ยวกับสิ่งปรากฎในหน้าข่าว รู้ดีว่าพวกเขาทำอะไรอยู่”

“ตอนนี้ถึงเวลาที่เราต้องหนุนหลังและให้กำลังใจเหล่าดาวรุ่งในทีมต่อไป เราต้องรักษาพลังงานไว้เพื่อโฟกัสไปที่การสนับสนุน และแสดงความรักให้เหล่าผู้เล่นตลอดทั้งทัวร์นาเมนต์”

ไม่เพียงแต่วงการฟุตบอลเท่านั้น ลูอิส ฮามิลตัน นักแข่งรถฟอร์มูล่า วัน ของอังกฤษ ร่วมแสดงทัศนะต่อประเด็นปัญหา

“ความพยายามทำให้ผู้เล่นผิวดำเป็นแพะรับบาปต้องหยุดได้แล้ว การเลือกปฏิบัติโดยใช้สีผิว ไม่ควรมีพื้นที่ในวงการฟุตบอล”

“อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนยังคงมีสำนักข่าวอีกมากจนนับไม่ถ้วนที่คิดต่างออกไป เราต้องทำให้พวกเขาเป็นผู้รับผิดชอบ สำหรับระบบการสร้างความเกลียดชังต่อนักเตะผิวดำ”

ขอบคุณเนื้อหาจาก Soccersuck.in.th
https://www.soccersuck.com/boards/topic/2451768

 

เว็บดูบอลออนไลน์ ลิ้งบอลสด ดูบอลสด บ้านผลบอล 7m ดูบอลฟรีแบบไม่มีสะดุดดูได้ตลอด 24 ชั่วโมง ศูนย์รวมลิงค์ดูบอล จากทั่วโลก สดทุกคู่ ครบทุกเกมส์ ดูฟรีเว็บเดียวที่มีคนดูมากที่สุด