สาลิกาใช้อ็อปชั่นขยายสัญญา ‘เบิร์น’

นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ใช้อ็อปชั่นในการขยายสัญญาของ แดน เบิร์น กองหลังตัวเก๋าเพิ่มออกไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ปีที่แล้วดาวเตะวัย 32 ปีต่อสัญญาเพิ่มออกมาจนถึงสิ้นฤดูกาลนี้ แต่ก็มีอ็อปชั่นสำหรับการขยายสัญญาเพิ่มออกไปอีกอย่างน้อย 1 ฤดูกาลและก็มีการใช้อ็อปชั่นดังกล่าวแล้ว

“ผมคิดว่า แดน เป็นนักเตะที่ดีมากๆจากที่เคยคุมทีมเจอเขาสมัยอยู่ ไบรท์ตัน มาหลายหนและกับทีมอื่น แต่ผมไม่ตระหนักว่าเขาเก่งขนาดไหนจนกระทั่งได้คุมเขาและเห็นเขาเล่นอย่างมีประสิทธิภาพ” เอ็ดดี้ ฮาว กล่าว

“สิ่งที่ แดน มอบให้เพิ่มเติมเป็นโบนัสก็คือมุมมองของชาวจอร์ดี้, ความรักที่มีต่อ นิวคาสเซิ่ล เป็นแรงกระตุ้นให้เขาอีกขั้น ซึ่งเราหาไม่ได้จากการเซ็นสัญญารายอื่นในตำแหน่งนั้น”

เบิร์น ย้ายจาก ไบรท์ตัน มาร่วมทีมโปรดวัยเด็กเมื่อเดือนมกราคม 2022 หลังมีการเทคโอเวอร์สโมสร และเขาก็กลายเป็นคนสำคัญในทีมของ ฮาว นับตั้งแต่นั้น

เขาช่วยให้ “สาลิกาดง” รอดพ้นจากการตกชั้นด้วยการเล่นเซ็นเตอร์แบ็ค จากนั้นก็ขยับไปยืนแบ็คซ้ายในฤดูกาล 2022-23 และพาทีมจบอันดับ 4 ไปเล่นแชมเปี้ยนส์ลีกรวมถึงเข้าชิงคาราบาว คัพ

สเวน บ็อตมัน พบกับอาการเจ็บหนักที่หัวเข่าในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ทำให้ เบิร์น ต้องกลับมายืนเซ็นเตอร์แบ็คจับคู่กับ ฟาเบียน แชร์

รวมแล้วเขาผ่านการลงสนามให้ทีมไป 112 นัดและยังมีบทบาทเป็นรองกัปตันของสโมสรด้วย

ขอบคุณเนื้อหาจาก Soccersuck.in.th
https://www.soccersuck.com/boards/topic/2499798

 

เว็บดูบอลออนไลน์ ลิ้งดูบอล ดูบอลสด บ้านผลบอล 7m ดูบอลฟรีแบบไม่มีสะดุดดูได้ตลอด 24 ชั่วโมง ศูนย์รวมลิงค์ดูบอล จากทั่วโลก สดทุกคู่ ครบทุกเกมส์ ดูฟรีเว็บเดียวที่มีคนดูมากที่สุด